HN - 6 Cách Làm Giảm đau Lưng Khi Mang Thai | Diễn đàn bà bầu ĐangBầu.com

HN 6 Cách Làm Giảm đau Lưng Khi Mang Thai

Thảo luận trong 'Rao vặt khác' bắt đầu bởi nguavan185, 16/10/17.

  1. nguavan185

    nguavan185 Thành viên chính thức

    tai nghe thai nhi
    Bí Kíp Sinh Con Thông Minh mà bất cứ người làm cha mẹ đầu tiên cũng muốn biết!
    Tác dụng kỳ diệu của Âm nhạc đối với thai nhi - Khoa học thế giới đã chứng minh


    Tôi đâm chán nản, ảnh hưởng đến cả tâm trạng trong bữa cơm gia đình. Hơn 10 năm chữa trị với đủ loại thuốc tây, thuốc bắc, thuốc nam và cả những phương pháp chữa mẹo, tất cả đều chỉ đỡ được thời gian đầu và nhanh chóng đau lại sau đó. Thuốc giảm đau tôi uống như cơm bữa, chẳng mấy chốc mà dạ dày cũng không chịu nổi. Gan, thận cũng bị ảnh hưởng khiến sức khỏe tôi yếu hơn. Người luôn trong tình trạng mệt mỏi. Thử quá nhiều phương pháp nhưng không có kết quả, tôi tuyệt vọng và đau đớn nghĩ về viễn cảnh sẽ sống chung với bệnh đau lưng suốt phần đời còn lại. Được cư dân mạng mách dùng cây Đơn châu chấu, tên gọi khác là cây Độc lực, để tăng cường sức khỏe xương khớp, hỗ trợ điều trị đau lưng do vôi hóa, thoái hóa cột sống.
    Sau đó, đổi sang miếng dán nhiệt nóng, đắp lên ở cùng vị trí đó. Lưu ý, không được đắp miếng dán nhiệt nóng lên vùng bụng khi đang mang thai. Khi mang thai, xương sống của bạn sẽ chịu thêm áp lực do cân nặng tăng lên. Các bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai không nên nằm ngửa vì sẽ gây nguy hiểm cho mẹ và bé. Vì vậy, bạn hãy tập nằm nghiêng khi ngủ để đảm bảo an toàn, đồng thời giảm áp lực lên vùng lưng. Nếu cơn đau quá nghiêm trọng và các biện pháp trên không giúp ích, bạn cần đi khám bác sĩ để được kiểm tra sức khỏe cho cả mẹ và bé. Bác sĩ có thể xác định liệu có vấn đề nghiêm trọng nào hay không và đưa ra cách điều trị tốt hơn để giảm cơn đau lưng bên phải phía dưới và đảm bảo sự an toàn của bé. Các động tác hít vào và thở ra khó khăn do áp lực của nước lên ngực người bơi, bởi vậy tập bơi giúp phát triển hệ thống hô hấp và gia tăng dung tích sống của phổi. Trong môi trường nước, trọng lực giảm. Khi bạn bơi thì hầu như các khớp ở chân và cột sống không chịu tác động của trọng lượng cơ thể. Chức năng hệ thống tim mạch và hô hấp được củng cố, phát triển sức bền chung mà không ảnh hưởng đến các khớp. Do lực cản và tính chất dẫn nhiệt của nước lớn nên tiêu hao năng lượng khi bơi cao hơn khoảng 4 lần so với đi bộ cùng tốc độ. Chính vì vậy tập bơi là một phương pháp tuyệt vời để giảm trọng lượng thừa của cơ thể. Môi trường lạnh của nước còn có tác dụng nâng cao khả năng chống đỡ của cơ thể đối với các yếu tố bất lợi của môi trường do cơ thể được tôi luyện. Tập luyện thể dục trị đau lưng là biện pháp dễ thực hiện nhưng đòi hỏi sự quyết tâm, kiên trì tập luyện theo sự chỉ định, hướng dẫn của thầy thuốc. Tập luyện phải theo nguyên tắc là thong thả, nhẹ nhàng, không gây đau. Lúc đầu, tập các bài kéo giãn và tăng độ linh hoạt của các khớp cột sống; sau khi cảm giác đau giảm hay biến mất thì tập các bài củng cố cơ và dây chằng ở vùng lưng. Để việc tập bơi đạt hiệu quả cao và trị đau lưng hiệu quả bạn cần tập 3 buổi/tuần, nâng dần thời gian tập để mỗi buổi có thể kéo dài 25-30 phút. Tập luyện phải thường xuyên, liên tục. Tăng tốc độ bơi dần dần vào các buổi để khi bơi, tần số mạch đạt 125-130 nhịp/phút.

    [​IMG]
    Sau 30 phút, nhẹ nhàng xoay nghiêng người để thay đổi tư thế. Khi dậy, xoay người nằm nghiêng để dậy từ từ. Phương pháp có thể kéo dài tối đa trong 3 ngày, nếu không khỏi thì cần phải đi khám bác sĩ chuyên khoa. Kéo giãn cột sống: Tốt nhất là dùng áo treo cột sống. Có thể đu hai tay trên xà, hoặc treo người ngược kiểu tư thế tập xà trong vòng 5 – 10 phút. Phương pháp này áp dụng trong 2 ngày, nếu không đỡ thì phải chuyển phương pháp khác hoặc khám chuyên khoa. Xoa bóp: Dùng tay xoa, bóp, day, đấm, chặt nhẹ nhàng hai bên cột sống khoảng 30 phút. Có thể sử dụng các động tác kéo rút như trong mát xa, nhưng phải nắm được kỹ thuật và đảm bảo an toàn cho người bệnh. Chườm nóng: Dùng khăn tẩm nước nóng vừa phải đắp lên cột sống lưng trong vòng 30 phút để làm giãn cơ, dây chăng, mạch máu. Phương pháp này chỉ áp dụng trong 24 giờ đầu tiên. Chườm lạnh: Dùng túi đựng nước đá chườm lên cột sống lưng trong vòng 30 phút, có tác dụng co mạch, làm giảm đau tức thì. Phương pháp chỉ áp dụng khi đau trong vòng 24 tiếng.
    Bệnh đau cột sống thắt lưng cần được hiểu đúng ! Cột sống thắt lưng đau do đâu? Hiện tượng đau cột sống thắt lưng nhiều người cho rằng đây chỉ là đau cơ sinh lý bình thường, không đáng lo ngại. Nên không lường trước được mối nguy hiểm để lại những hậu quả đáng tiếc bởi do sự thiếu hiểu biết và chủ quan của người bệnh. Đau thắt lưng do căng giãn xương cùng chậu gây tăng nhạy cảm tại chỗ ở vũng lõm tại vùng lưng. Đau cạnh cột sống do chấn thương của phận diện khớp, căng giãn cơ hoặc là các vết rách nhỏ của vòng xơ đĩa đệm. Người mắc hội chứng đau cơ mạc với triệu chứng đau nhiều lên vai cổ. Đau do thoát vị đĩa đệm, do thoái hóa gây chèn ép dây thần kinh. Đau thắt lưng còn có thể do thói quen sinh hoạt không đúng, tư thế sai trong lao động, thậm chí lúc nghỉ ngơi như ngồi hay nằm không đúng tư thế. Khi bị đau cột sống thắt lưng, bạn nên làm gì? Khi có dấu hiệu của bệnh đau cột sống thắt lưng bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa để xác định được bệnh của mình, từ đó bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách chữa trị hiệu quả. Phòng bệnh đau cột sống thắt lưng và các bệnh liên quan bằng cách nào?
     

    BÁC SĨ NHI KHOA HƯỚNG DẪN CÁCH CHO THAI NHI NGHE NHẠC:


Chia sẻ trang này