Bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ, đừng quên những trái cây này | Diễn đàn bà bầu ĐangBầu.com

Bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ, đừng quên những trái cây này

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bà bầu' bắt đầu bởi Ngọc Anh, 15/5/17.

  1. Ngọc Anh

    Ngọc Anh Thành viên chính thức

    tai nghe thai nhi
    Bí Kíp Sinh Con Thông Minh mà bất cứ người làm cha mẹ đầu tiên cũng muốn biết!
    Tác dụng kỳ diệu của Âm nhạc đối với thai nhi - Khoa học thế giới đã chứng minh


    Mẹ đã biết đâu là những loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối? "Bỏ túi" ngay danh sách dưới đây để tận hưởng những món trái cây thơm ngon, đồng thời giàu những dưỡng chất cần thiết cho bà bầu trong giai đoạn "về đích" nhé.

    Trái cây và rau củ chiếm khoảng 30% tổng số lượng thực phẩm mà mẹ bầu cần mỗi ngày. Đối với bà bầu đang ở giai đoạn tam cá nguyệt cuối, ăn trái cây mỗi ngày giúp bổ sung vitamin, khoáng chất và đặc biệt là chất xơ giúp mẹ chống lại tình trạng táo bón. Ăn trái cây chính là một cách thông minh để đáp ứng những yêu cầu về dinh dưỡng kể trên. Mẹ có thể chọn những loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối dưới đây để làm phong phú hơn chế độ dinh dưỡng của mình.

    1. Dâu hỗ trợ phát triển não bộ thai nhi

    Trong tam cá nguyệt cuối, bộ não thai nhi phát triển rất nhanh và lúc này con cần nhiều omega-3 và các loại a-xít béo có lợi khác. Có thể mẹ đã nghe về a-xít béo có trong các loại dầu thực vật, các loại hạt hay cá hồi… nhưng chưa từng nghĩ đến chúng lại xuất hiện trong những loại quả như dâu và họ hàng của dâu như phúc bồn tử, việt quất… Tuy lượng omega-3 trong dâu không phong phú như những loại hạt hay cá, việc bổ sung khoảng 300g dâu tây mỗi ngày cũng giúp mang lại 200mg omega-3 và 250mg omega-6 cần thiết cho việc gia tăng cân nặng thai nhi.

    Đặc biệt, trong tam cá nguyệt cuối, thai nhi sẽ tích mỡ dự trữ dưới da để giúp bé khỏe mạnh khi ra khỏi bụng mẹ và làm quen với môi trường bên ngoài. Chính vì vậy, mẹ nên tích cực bổ sung những loại thực phẩm chứa các a-xít béo có lợi như các loại dâu nhé.

    [​IMG]
    Hương vị chua ngọt của dâu giúp kích thích vị giác của mẹ bầu
    2. Bưởi ngăn ngừa vỡ ối sớm

    Với lượng vitamin C phong phú, quả bưởi là một lựa chọn lý tưởng cho mẹ bầu trong 3 tháng cuối thai kỳ. Bổ sung vitamin C trong giai đoạn này giúp phòng ngừa tình trạng vỡ ối sớm. Đồng thời vitamin C cũng giúp mẹ hấp thụ sắt và canxi tốt hơn, giúp thúc đẩy sự phát triển của bé trong giai đoạn này.

    3. Chuối giúp giảm táo bón cuối thai kỳ

    Trong tam cá nguyệt cuối, rất nhiều mẹ bầu bị táo bón và tình trạng này kéo dài còn có thể dẫn đến bệnh trĩ gây đau đớn và khó chịu cho mẹ bầu. Để tránh bị tình trạng này, mẹ nên bổ sung nhiều chất xơ và uống nhiều nước. Bên cạnh các loại rau xanh lá, me có thể bổ sung chất xơ hiệu quả thông qua các loại trái cây.

    Chuối là một “ngôi sao” trong số những loại quả giàu chất xơ nhất. Không chỉ vậy, loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối này còn chứa nhiều kali, dưỡng chất giúp duy trì huyết áp, nhờ đó bé yêu được đảm bảo nhận nguồn dinh dưỡng và ôxy ổn định từ mẹ.

    4. Bơ tạo đà cho thai nhi phát triển

    Nếu mẹ đang tìm một nguồn omega-3 thật phong phú từ trái cây, quả bơ chính là ứng cử viên hàng đầu. Với lượng a-xít béo không no dồi dào, bơ sẽ mang lại năng lượng cho sự phát triển của thai nhi trong những tháng cuối thai kỳ. Đặc biệt, các loại a-xít béo như omega-3 rất cần thiết cho sự phát triển bộ não thai nhi. Do đó, mẹ nên tranh thủ mùa bơ hàng năm để tận hưởng nguồn dinh dưỡng này.

    Quả bơ cũng rất giàu chất xơ hòa tan, vừa có tác dụng giảm cholesterol, vừa giúp mẹ phòng tránh tình trạng táo bón và bệnh trĩ thường xảy ra đối với mẹ bầu trong tam cá nguyệt cuối.

    5. Quả mơ bổ sung chất sắt

    Trong những tháng cuối, nếu mẹ lơ là việc bổ sung dinh dưỡng sẽ rất dễ bị thiếu máu. Điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi, vì bé đang cần nhiều dinh dưỡng cũng như ôxy để phát triển. Để làm được điều này, lượng máu từ mẹ sang thai nhi phải đủ và ổn định. Mẹ có thể bổ sung chất sắt bằng các viên uống, tuy nhiên, cũng không nên bỏ qua những nguồn sắt tự nhiên rất tốt cho cơ thể như thịt, trứng, gan… Đối với trái cây, quả mơ là lựa chọn tuyệt vời để bổ sung sắt cho cơ thể. Tuy nhiên, để giúp cơ thể hấp thu tốt các loại sắt từ thực vật, mẹ cần ăn nhiều loại trái cây giàu vitamin C như bưởi, cam nữa nhé.

    6. Quả kiwi tăng cường sức đề kháng

    Giàu vitamin C và chất xơ, quả kiwi cũng là một trong những loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối. Vitamin C không thể thiếu trong việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh, có tác dụng chống lão hóa và tăng cường miễn dịch. Điều này rất cần thiết cho mẹ trong giai đoạn “về đích”, vì khi mẹ khỏe, cơ hội sinh thường và ít biến chứng sẽ được đảm bảo hơn.

    Với những loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối kể trên, mẹ sẽ có một thực đơn thật nhiều màu sắc, đa dạng về hương vị cũng như đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho thai nhi. Mẹ nhớ chọn những loại trái cây được trồng theo chuẩn, không có dư lượng trừ sâu và tươi ngon để không gây hại cho sức khỏe nhé.

    Marrybaby
     

    BÁC SĨ NHI KHOA HƯỚNG DẪN CÁCH CHO THAI NHI NGHE NHẠC:


Chia sẻ trang này