Bà bầu ăn hồng lợi hay hại? | Diễn đàn bà bầu ĐangBầu.com

Bà bầu ăn hồng lợi hay hại?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bà bầu' bắt đầu bởi Ngọc Anh, 4/5/17.

  1. Ngọc Anh

    Ngọc Anh Thành viên chính thức

    tai nghe thai nhi
    Bí Kíp Sinh Con Thông Minh mà bất cứ người làm cha mẹ đầu tiên cũng muốn biết!
    Tác dụng kỳ diệu của Âm nhạc đối với thai nhi - Khoa học thế giới đã chứng minh


    Giống như tất cả các loại trái cây khác, hồng giàu chất xơ và nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, bà bầu ăn hồng cần hết sức cẩn thận. Nếu ăn sai cách, thai nhi có thể sẽ bị ảnh hưởng

    Trong các loại trái cây, quả hồng chín có nguồn chất xơ dồi dào nhất, gấp 2 lần so với các loại quả khác. Hơn nữa, hồng còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe như vitamin A, C, sắt, canxi, magie… Ăn hồng thường xuyên có thể tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa một số bệnh thông thường như cảm lạnh, cúm, ho…, đồng thời cũng có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa bệnh tim mạch, huyết áp.

    Tuy mang lại nhiều lợi ích, nhưng bà bầu ăn hồng không đúng cách cũng có thể dẫn đến những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, từ đó tác động xấu đến sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi ăn hồng, mẹ bầu tham khảo nhé!

    [​IMG]
    Bà bầu ăn hồng đúng cách sẽ có lợi cho sức khỏe, nhưng ăn sai, hậu quả lại khôn lường
    1/ Tránh ăn hồng lúc đói

    Không riêng gì quả hồng mà tất cả các loại trái cây khác đều không phù hợp để ăn lúc đói. Khi đói bụng, dạ dày sẽ tiết nhiều a-xít hơn, kết hợp với các chất trong trái cây sẽ tạo chất kết tủa, ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa.

    Với hồng, do chứa nhiều pectin và a-xít tannic nên khi kết hợp với chất a-xít trong dạ dày sẽ tạo thành chất kết tủa cực mạnh, có thể lưu lại trong dạ dày tạo thành sỏi, dẫn đến tắc nghẽn tiêu hóa.

    2/ Bà bầu bị tiểu đường nên hạn chế ăn hồng

    Hàm lượng đường trong quả hồng khá cao, khoảng hơn 10%. Hơn nữa, lại là đường dễ hấp thụ. Vì vậy, những mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ, tốt nhất nên hạn chế ăn hồng, tránh tình trạng đường trong máu tăng cao, gây ảnh hưởng cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

    3/ Hồng dễ gây sâu răng

    Giống như nhiều loại thực phẩm ngọt khác, sau khi bà bầu ăn hồng nên xúc miệng lại với nước, hoặc đánh răng. Tránh tình trạng những mảng hồng nhỏ còn bám lại trên răng, dẫn đến sâu răng. Dưới tác động của các hormone thai kỳ, nguy cơ sâu răng của bà bầu thậm chí cao hơn so với bình thường nên càng cần lưu ý kỹ.

    4/ Bà bầu ăn hồng nên bỏ vỏ

    Chất tanin trong quả hồng tập trung nhiều nhất ở vỏ. Vì vậy, khi ăn bầu nên bỏ vỏ, vừa giúp giữ trọn vẹn vị ngon, ngọt của quả hồng, vừa không gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

    5/ Không ăn hồng và thịt ngỗng

    Ngoài thịt ngỗng, những thực phẩm giàu protein như tôm, cua, cá… đều không thích hợp ăn kèm với hồng. Vì protein kết hợp với tanin trong hồng sẽ tạo thành protein a-xít tannic. Trong một số trường hợp nghiêm trọng có thể gây tử vong.

    6/ Hồng và rượu: Không thể kết đôi!

    Rượu khi vào dạ dày sẽ kích thích bài tiết, kết hợp với tanin tạo thành chất sền sệt, dính nhầy. Kết hợp thêm với cellulose có thể tạo thành cục máu đông, gây khó tiêu hóa, lâu dần sẽ dẫn đến tắc ruột.

    Ngoài ra, uống rượu khi mang thai sẽ gây nguy hiểm cho quá trình phát triển của thai nhi, tăng nguy cơ sảy thai, chết lưu. Tốt nhất, không chỉ khi ăn hồng, bà bầu nên nói “Không” 100% với rượu, bia trong suốt thai kỳ.

    7/ Không ăn hồng với khoai lang

    Khoai lang có hàm lượng tinh bột cao, khi ăn cùng với hồng sẽ gây kết tủa gây khó tiêu, lại khó đào thải ra ngoài, dễ gây sỏi trong dạ dày.

    8/ Bà bầu không nên ăn quá nhiều hồng

    Hàm lượng tanin quá cao trong quả hồng có thể gây ức chế khả năng hấp thu sắt của cơ thể. Vì vậy, bà bầu không nên ăn quá nhiều hồng, nhất là những mẹ bầu bị thiếu máu.

    9/ Bà bầu có vấn đề tiêu hóa không nên ăn hồng

    Bà bầu có vấn đề tiêu hóa, tiêu chảy, ốm nghén nặng, chức năng dạ dày kém không nên ăn hồng, vì có thể làm các vấn đề này trở nên nghiêm trọng hơn.

    Gợi ý cách chọn hồng

    Có 2 loại hồng: hồng giòn và hồng mềm. Hồng giòn thường ăn lúc còn tươi, chưa chín mềm, quả màu vàng, hơi vuông. Hồng mềm nên ăn khi quả chín đỏ, bởi hồng mềm chưa chín sẽ có màu nâu sậm, bên ngoài có một lớp sáp và có vị hơi đắng, chát.

    Khi lựa hồng, mẹ nên chọn những quả cầm mềm tay. Cẩn thận tránh làm dập, xước phần vỏ. Với những quả hồng đã chín, mẹ nên bảo quản trong tủ lạnh. Đây cũng là cách đơn giản để loại bỏ bớt vị chát của hồng.

    MarryBaby
     

    BÁC SĨ NHI KHOA HƯỚNG DẪN CÁCH CHO THAI NHI NGHE NHẠC:


Chia sẻ trang này