Đau Lưng đi Tiểu Nhiều Là Bệnh Gì Thưa Bác Sỹ | Diễn đàn bà bầu ĐangBầu.com

Đau Lưng đi Tiểu Nhiều Là Bệnh Gì Thưa Bác Sỹ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ - Thuốc - TPCN' bắt đầu bởi nguavan185, 10/11/17.

  1. nguavan185

    nguavan185 Thành viên chính thức

    tai nghe thai nhi
    Bí Kíp Sinh Con Thông Minh mà bất cứ người làm cha mẹ đầu tiên cũng muốn biết!
    Tác dụng kỳ diệu của Âm nhạc đối với thai nhi - Khoa học thế giới đã chứng minh


    Trường hợp của anh Thanh anh không những chỉ tiểu nhiều mà còn đau lưng tiểu nhiềuđây được xem là một trong những dấu hiệu báo hiệu bệnh lý ở hệ tiết niệu và không được xem thường. Viêm đường tiết niệu: là một trong những bệnh lý phổ biến gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày mà đặc biệt là về ban đêm. Khi bệnh nhân không được phát hiện và điều trị sớm viêm đường tiết niệu thì sẽ có nguy cơ lây lan viêm nhiễm sang các khu vực khác đặc biệt là thận và gây đau lưng. Anh Thanh thân mến, hiện tượng đau lưng tiểu nhiềuphần nhiều các chuyên gia vẫn cho rằng đó là các biểu hiện của bệnh lý ở thận gây ra. Bên cạnh đó sau khi được thăm khám tìm hiểu nguyên nhân đau lưng tiểu nhiều là bệnh gì? Bên cạnh đó, các bạn cũng sẽ được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn về phác đồ điều trị bệnh cho mỗi người. Và những vấn đề nên hoặc là không nên làm khi mắc chứng bệnh này.

    Đố các bạn biết đau lưng bên trái phải gần mông là bệnh gì ?

    Giữ hai chân bằng chiều rộng của hông và đặt 1 khối hay gối giữa hai đầu gối. Giữ cho cổ dài ra. Để thư giãn cơ vai, bạn hãy nằm xuống và đặt 1 cái gối yoga dưới xương cùng sát tường. Nâng hai chân lên sao cho hông của bạn tựa vào tường. Giữ hai tay mở rộng và thư giãn sang hai bên. Trong tư thế trước, bỏ cái gối đi và ấn hai lòng bàn chân vào tường. Dùng hai chân để nâng hông hướng lên mặt bạn, sao cho có một đường thẳng đứng từ gối tới vai. Cách này giúp giải phóng phần lưng dưới khỏi sức nặng của cơ thể. Lưu ý: Khỏe Đẹp và nhiều chuyên gia Yoga khác khuyên bạn nên tham khảo tất cảcác bài tập Yoga từ cơ bản tới nâng cao để hiểu biết tường tận cách tập thế nào cho hiệu quả. Đây có thể được xem là một trong những tư thế Yoga chữa đau lưng tại nhà an toàn và hiệu quả nhất. Nó giúp mở rộng phần xương cùng và lưng dưới đồng thời giúp giảm nhịp tim.
    Đối với thuốc Đông y, có thể áp dụng các bài thuốc trong y học cổ truyền như: độc hoạt tang ký sinh thang, PT5,.. Tốt hơn hết, nên nghe tư vấn kỹ lưỡng từ chuyên viên hoặc Đông y sĩ trước khi dùng thuốc. Chườm: Dùng các loại thảo dược thiên nhiên như: ngải cứu, lá lốt, lá nhàu, gừng,… để chườm nóng lên vùng lưng bị đau mỗi ngày 20 phút, các cơn đau sẽ giảm rõ rệt qua mỗi ngày. Xoa bóp: Xoa bóp mỗi ngày rất tốt cho người bệnh đau lưng, giúp giảm đau nhờ việc giúp lưu thông khí huyết. Xoa bóp sẽ đạt hiệu quả cao hơn khi kết hợp với dầu, dầu nóng hoặc cồn xoa bóp. Châm cứu: Thực hiện châm cứu khoảng 4 lần mỗi tháng sẽ hỗ trợ điều trị đau lưng một cách hiệu quả. Những cách chữa đau lưng ở người già trên đây đang được áp dụng rộng rãi hiện nay và đã được chứng minh là có hiệu quả giúp 80% trường hợp giảm rõ rệt các cơn đau. Bạn cũng có thể áp dụng cho bản thân hoặc người thân của mình.

    [​IMG]
    Căn bệnh đau lưng có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau vì thế việc chẩn đoán bệnh là hết sức khó khăn. Trong trường hợp bạn bị hội chứng ruột dễ bị kích thích (IBS), có thể bạn sẽ gặp triệu chứng tiêu chảy hoặc nôn mửa do bị dị ứng với thức ăn chứa gluten trong bột mỳ hoặc lúa mạch. Một nguyên nhân phổ biến khác gây ra đau thắt lưng bên trái đó là sỏi thận. Khi gặp vấn đề này, có thể bạn sẽ bị khó tiểu tiện và nước tiểu chứa máu. Ngoài ra, mất cân bằng cơ cũng có thể gây ra đau thắt lưng bên trái. Một trong những nguyên nhân của vấn đề này đó là cơ bị co rút và có thể gây ra đau ở các vùng khác của cơ thể như cột sống hoặc đường ruột. Cũng có thể có triệu chứng đau ở vùng thắt lưng bên phải vì khi bên trái gặp vấn đề, bên phải sẽ làm việc và chịu nhiều gánh nặng hơn. Tư thế đúng là nằm thẳng lưng hay nằm nghiêng trên một tấm nệm dày thẳng, không trũng. Nếu nằm ngửa khi ngủ, nên đặt thêm gối dưới đầu gối. Nếu nằm nghiêng, hãy gập nhẹ đầu gối để giảm áp lực lên thắt lưng (nên ôm gối dài nằm nghiêng). Nếu muốn nằm khi đọc sách hay xem ti vi, hãy nằm sấp chống khủyu tay trong thời gian ngắn; hoặc nằm ngửa với cái gối dưới thắt lưng. Đứng cúi lưng trong thời gian dài: Làm gia tăng áp lực lên cột sống. Việc đứng cúi lưng với 2 chân thẳng hay mang giày cao gót cũng làm cột sống mất đi độ cong tự nhiên. Nếu phải đứng lâu, hãy đặt 1 chân lên ghế đẩu để giảm áp lực lên cột sống và giữ cột sống thẳng. Nếu cần thiết, hãy gập nhẹ đầu gối. Chỉ nên mang giày cao gót trong một số dịp đặc biệt.
     

    BÁC SĨ NHI KHOA HƯỚNG DẪN CÁCH CHO THAI NHI NGHE NHẠC:


Chia sẻ trang này