Lợi ích tuyệt vời của đồ uống mà mẹ bầu nào cũng thích! | Diễn đàn bà bầu ĐangBầu.com

Lợi ích tuyệt vời của đồ uống mà mẹ bầu nào cũng thích!

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bà bầu' bắt đầu bởi Ngọc Anh, 10/9/16.

  1. Ngọc Anh

    Ngọc Anh Thành viên chính thức


    Bí Kíp Sinh Con Thông Minh mà bất cứ người làm cha mẹ đầu tiên cũng muốn biết!
    Tác dụng kỳ diệu của Âm nhạc đối với thai nhi - Khoa học thế giới đã chứng minh


    Lợi tiểu, duy trì cân nặng ổn định, giàu vitamin, khoáng chất… là một vài lợi ích của nước dừa dành cho mẹ bầu.

    Có an toàn khi uống nước dừa?

    Câu trả lời là “Có”, nên các mẹ bầu có thể yên tâm thưởng thức loại nước uống thiên nhiên này. Tuy nhiên, chỉ nên dùng ở mức độ vừa phải và không uống quá nhiều.

    Lý do là vì dừa chứa nhiều vitamin tự nhiên và khoáng chất. Uống nước dừa trong ba tháng thai kỳ đầu tiên giúp hạn chế bị mất nước do ốm nghén. Đồng thời, triệu chứng điển hình của thai kỳ là ợ nóng và táo bón cũng được đẩy lùi.

    Mẹ bầu có thể uống nước dừa vào bất kỳ thời điểm nào, nhưng tốt nhất là vào buổi sáng. Những chất điện giải và dinh dưỡng sẽ được hấp thu tốt hơn khi mẹ bầu đói bụng.

    Dưới đây là 9 lợi ích của nước dừa:

    1. Lợi tiểu một cách tự nhiên

    Trong suốt thai kỳ, lượng axit uric nên duy trì ở mức bình thường trong cơ thể. Nước dừa lại giúp lợi tiểu vì chứa lượng lớn kali, magie và khoáng chất. Chúng còn mang lại tác dụng đẩy lùi độc tố, làm sạch ống tiết niệu.
    Do đó, để cải thiện thức năng thận và ngăn ngừa sỏi thận, viêm nhiễm, mẹ bầu nên uống nước dừa thường xuyên. Thực tế cho thấy, viêm đường tiết niệu là một trong những nguyên do gây ra sinh sớm.

    2. Cung cấp chất điện giải cần thiết
    Nhu cầu chất điện giải của cơ thể tăng lên khi mang thai vì tình trạng như ốm nghén, buồn nôn và mất nước. Nước dừa cung cấp 5 chất điện giải cần thiết, gồm khoáng chất, sodium, canxi, kali và phốt pho. Tất cả sẽ mang lại nguồn năng lượng dồi dào hơn.
    Những chất điện giải này sẽ là xúc tác giúp các hệ cơ hoạt động linh hoạt và dẻo dai hơn. Đồng thời duy trì chỉ số pH trong cơ thể, kiểm soát huyết áp ổn định.

    3. Chữa táo bón và ợ nóng
    Thay đổi về hormone trong thai kỳ dẫn tới các vấn đề như ợ nóng, táo bón và khó tiêu. Thực đơn giàu chất xơ, cùng với nước dừa sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa, điều hòa chỉ số pH, ngăn ngừa táo bón.
    Loại nước này còn được xem là một liệu pháp trung hòa axit tự nhiên, nên giảm hiện tượng ợ nóng.

    me-bau-uong-nuoc-dua-vua-lanh-vua-bo-coconut-water-during-pregnancy-1471488886-width500height333.jpg
    Chưa có bằng chứng khẳng định nước dừa đem lại tác dụng phụ cho mẹ bầu. (Ảnh minh họa)

    4. Điều trị viêm nhiễm

    Nước dừa giàu vitamin, khoáng chất và chất chống ô-xy hóa, nên thúc đẩy chức năng của hệ miễn dịch, đẩy lùi các nguy cơ gây viêm nhiễm. Cụ thể, loại nước này chứa axit lauric. Đây là axit béo chuỗi trung bình hữu hiệu trong việc tiêu diệt nhiều loại vi sinh vật gây bệnh.

    5. Cải thiện sức khỏe tim mạch
    Lượng chất điện giải thấp sẽ tác động xấu tới huyết áp. Uống nước dừa giúp cải thiện lượng kali, magie và axit lauric trong cơ thể, điều hòa huyết áp. Hơn nữa, tác dụng còn thể hiện ở việc cải thiện lượng cholesterol có lợi, chống lại cholesterol xấu.
    Vitamin và protein cần thiết trong nước dừa còn điều tiết lượng đường, thúc đẩy hệ tuần hoàn. Tất cả các yếu tố trên sẽ cộng hưởng để cải thiện sức khỏe tim mạch.

    6. Duy trì cân nặng hợp lí

    Nước dừa không chứa chất béo, lượng calo thấp. Khi mẹ bầu tăng cân, nước dừa sẽ có lợi vì hạn chế việc cơ thể tích lũy chất béo vì loại trừ cholesterol xấu.
    Bạn có thể thay thế nước dừa thay thế nước ngọt, giúp cả mẹ và thai nhi phát triển, tăng cân hợp lý. Ngoài ra, nước dừa có vị tự nhiên, không bao gồm hóa chất nhân tạo, gây hại như các loại đồ uống ngọt khác.
    kem-tam-trang-tu-nuoc-dua.jpg
    7. Bù năng lượng sau tập luyện
    Nước dừa là loại đồ uống bổ sung isotonic tự nhiên, giúp bù lại năng lượng đã mất sau khi mẹ bầu tập thể dục dẫn tới thiếu hụt nước, khoáng chất và sinh ra mệt mỏi.
    Nếu chăm chỉ rèn luyện thường xuyên để duy trì sức khỏe, tăng cường sự linh hoạt của cơ chậu, mẹ bầu nên chọn nước dừa sau mỗi bài tập.

    8. Lượng đường thấp

    Ăn, uống quá nhiều đường trong thời gian mang thai có thể dẫn tới lượng đường huyết tăng. Nước dừa lại ít đường hơn bất kỳ loại nước tăng lực hay đồ uống thể thao nào khác. Do đó, bạn không cần lo lắng tăng cân, hoặc nguy cơ bị mắc tiểu đường thai kỳ.

    9. Duy trì lượng nước ối ở mức tốt
    Nước dừa cải thiện sức khỏe và môi trường phát triển của thai nhi. Đặc biệt, vào những tháng cuối thai kỳ, loại nước này có tác dụng duy trì lượng nước ối ổn định và thúc đẩy lượng máu tuần hoàn trong cơ thể mẹ.

    Nước dừa có tác dụng phụ?

    Chưa có bằng chứng nào cho thấy nước dừa mang lại tác dụng phụ cho mẹ bầu. Giống như bất kỳ loại hoa quả và nước rau củ nào, nước dừa an toàn, tuy nhiên bạn cần cân nhắc hai điều sau.
    - Sữa dừa có chứa sodium, không hẳn là lựa chọn tốt cho phụ nữ mang thai từng có lịch sử bị tiền sản giật, sảy thai.
    - Nước dừa già có thể là một trong những nguyên nhân gây táo bón.
     

    BÁC SĨ NHI KHOA HƯỚNG DẪN CÁCH CHO THAI NHI NGHE NHẠC:


Chia sẻ trang này

BẢO VỆ BÀ BẦU KHỎI VIRUS ZIKA GÂY TEO NÃO - LÂY QUA ĐƯỜNG MUỖI ĐỐT. MUA NGAY!!!: