Mách bà bầu mẹ hay dễ ngủ | Diễn đàn bà bầu ĐangBầu.com

Mách bà bầu mẹ hay dễ ngủ

Thảo luận trong 'Chăm sóc thai phụ' bắt đầu bởi mebeMon, 10/10/17.

  1. mebeMon

    mebeMon Thành viên chính thức

    tai nghe thai nhi
    Bí Kíp Sinh Con Thông Minh mà bất cứ người làm cha mẹ đầu tiên cũng muốn biết!
    Tác dụng kỳ diệu của Âm nhạc đối với thai nhi - Khoa học thế giới đã chứng minh


    Ngủ ngon trong thời gian mang thai rất quan trọng vì nó giúp mẹ tái tạo lại năng lượng, giữ tâm trí thoải mái. Bà bầu mất ngủ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, đau đầu, tạo điều kiện gia tăng các vấn đề nội tiết tố.

    Tam cá nguyệt đầu tiêntam cá nguyệt thứ ba là thời điểm mẹ bầu dễ gặp phải tình trạng mất ngủ nhất. Các triệu chứng như buồn nôn, ợ nóng, chuột rút, những cơn nhức mỏi xương khớp… là nguyên nhân gây rối loạn giấc ngủ. Một số mẹo sau sẽ giúp mẹ bầu dễ ngủ, ngon giấc hơn trong suốt thời gian thai kỳ.

    [​IMG]
    Ngủ ngon trong thời gian mang thai giúp mẹ tái tạo năng lượng, giữ tinh thần thoải mái

    Thoải mái thư giãn cùng chai nước nóng

    Những lo lắng về tình trạng phát triển của thai nhi, sức khỏe bản thân, tình hình tài chính gia đình khi có thêm thành viên, khó khăn trong công việc… đều khiến thần kinh mẹ bầu căng thẳng. Sự căng thẳng thần kinh dẫn đến hiện tượng khó ngủ, mất ngủ.

    Nếu không muốn uống một cốc sữa ấm trước khi ngủ, mẹ hãy đặt một chai nước nóng cạnh bên đầu giường. Nhiệt tỏa ra từ chai nước sẽ làm dịu các dây thần kinh của mẹ, mẹ sẽ ngủ ngon hơn.

    “Xua tan” ợ nóng bằng những chiếc gối

    Chứng ợ nóng xuất hiện do sức nặng của thai nhi lên dạ dày khiến axit trong dạ dày trào ngược lên thực quản. Càng về những tháng cuối thai kỳ, cân nặng của thai nhi tăng, chứng ợ nóng càng xuất hiện nhiều, vì thế nên mẹ cũng mất ngủ.

    Để hạn chế tình trạng ợ nóng vào ban đêm, mẹ không nên ăn uống trước giờ đi ngủ 2-3 tiếng. Bên cạnh đó, kê một vài chiếc gối mềm để nâng cao đầu khi ngủ sẽ giúp mẹ hạn chế được điều này.

    Những chiếc gối không chỉ giúp mẹ xua tan chứng ợ nóng, đặt chiếc gối giữa hai chân sẽ làm giảm căng thẳng lên vùng lưng, giúp giảm đau lưng khi ngủ.

    [​IMG]
    Đặt chiếc gối giữa hai chân sẽ làm giảm căng thẳng lên vùng lưng, giúp giảm đau lưng khi ngủ

    Giường ngủ đa năng cho mẹ bầu

    Chiếc giường êm ái, drap trải giường mềm mại, hút ẩm tốt, không gây nóng sẽ là người bạn song hành tuyệt vời cùng giấc ngủ mẹ bầu.

    Nếu vẫn loay hoay tìm tư thế ngủ phù hợp, mẹ có thể chọn mua giường đa năng dành riêng cho mẹ bầu. Những chiếc giường này cho phép mẹ điều chỉnh tư thế ngủ phù hợp, hỗ trợ một số vấn đề liên quan đến việc nhức mỏi cơ thể khi mang thai và tìm ra tư thế ngủ thoải mái nhất.

    [​IMG]

    Lưu ý cho mẹ:

    Theo quan sát của các bác sĩ phòng khám ACC, quá trình mang thai sẽ gây ra những thay đổi trong cơ thể dẫn đến những cơn đau lưng, đau gối, đau bàn chân… khiến mẹ mất ngủ. Thế nhưng, hầu hết mẹ bầu tại Việt Nam đều cho rằng những cơn đau ấy là bình thường và không chữa trị, khiến cơ thể không được nghỉ ngơi đầy đủ. Hậu quả của chúng để lại rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến quá trình lâm bồn và cả sức khỏe của mẹ sau này.

    Những vấn đề này sẽ được khắc phục khi mẹ tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để nắn chỉnh xương khớp trở về vị trí đúng.

    [​IMG]
    Bác sĩ phòng khám ACC nắn chỉnh xương khớp trở về vị trí đúng sẽ giúp mẹ bầu khắc phục những vấn đề xương khớp trong thời gian mang thai

    Là một trong những phòng khám đầu tiên ở Việt Nam sử dụng biện pháp trị liệu Chiropractic – phương pháp trị liệu thần kinh cột sống không dùng thuốc hay phẫu thuật, phòng khám ACC là địa chỉ tin cậy của nhiều mẹ bầu hiện nay. Phương pháp trị liệu này hoàn toàn an toàn cho mẹ bầu và thai nhi. Mẹ có thể được hỗ trợ bất cứ giai đoạn nào của thai kỳ.

    Những lưu ý về giấc ngủ mẹ bầu
    • Không ngủ quá khuya: Khoảng thời gian từ 23h đến 3h sáng là thời gian “vàng” để cơ thể tái tạo máu trong cơ thể. Nếu mẹ bầu ngủ quá khuya sẽ ảnh hưởng đến quá trình này.
    • Không nên ngủ ngắn, ngủ ngày nhiều: Khi ngủ quá nhiều vào ban ngày sẽ khiến mẹ khó ngủ ban đêm. Do đó, mẹ chỉ nên nghỉ ngơi, chợp mắt một chút vào buổi trưa để cơ thể tái tạo năng lượng.
    • Ngủ đủ giấc: Mẹ bầu thiếu ngủ không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển trí não, cơ quan chức năng của thai nhi.
    Bên cạnh các tư thế, vật dụng hỗ trợ giấc ngủ, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học sẽ mang đến cho mẹ sức khỏe tốt, tận hưởng thời gian mang thai diệu kỳ.
     
    Last edited by a moderator: 11/10/17

    BÁC SĨ NHI KHOA HƯỚNG DẪN CÁCH CHO THAI NHI NGHE NHẠC:


Chia sẻ trang này