Mách mẹ bầu 3 loại thực phẩm "giàu chất xám"- càng ăn nhiều, con càng thông minh | Diễn đàn bà bầu ĐangBầu.com

  1. This site uses cookies. By continuing to use this site, you are agreeing to our use of cookies. Tìm hiểu thêm.

Mách mẹ bầu 3 loại thực phẩm "giàu chất xám"- càng ăn nhiều, con càng thông minh

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bà bầu' bắt đầu bởi Đặng Bội Ngọc, 26/12/19.

  1. Đặng Bội Ngọc

    Đặng Bội Ngọc Thành viên chính thức

    tai nghe thai nhi
    Bí Kíp Sinh Con Thông Minh mà bất cứ người làm cha mẹ đầu tiên cũng muốn biết!
    Tác dụng kỳ diệu của Âm nhạc đối với thai nhi - Khoa học thế giới đã chứng minh


    Các loại thực phẩm sau đây được mệnh danh là "kho tàng chất xám", mẹ bầu ăn càng nhiều, con thông minh như thần đồng là chuyện nhỏ. Hãy cùng tham khảo nhé.

    [​IMG]
    Sữa chua – giàu i-ốt

    Tổ chức Y tế thế giới WHO cảnh báo rằng: nếu mẹ bầu không cung cấp đủ lượng iot cần thiết, dẫn đến thiếu hụt trong thai kỳ, sẽ ảnh hưởng trực tiếp, khiến sức khỏe thần kinh của trẻ suy giảm. Trong khi đó, sữa chua bên cạnh các vitamin và khoáng chất tốt cho da, lại giàu i-ốt và protein vô cùng, không chỉ tốt cho trí thông minh của trẻ sau này, mà còn ngăn ngừa tình trạng thiếu cân từ trong bào thai.

    Mẹ cần: Mẹ bầu được khuyến khích nên hấp thụ đủ 140mcg i-ốt một ngày. Trong 1 hộp sữa chua 150g chứa khoảng 50-100mcg i-ốt. Mẹ bầu có thể ăn cùng mật ong để đạt hiệu quả tối đa.

    Trứng – giàu choline

    [​IMG]

    Trứng là một thực phẩm rẻ bèo, nhưng lại vô cùng dồi dào protein và sắt, đóng vai trò chủ lực trong quá trình phát triển của não bộ thai nhi. Không chỉ dừng lại đó, trứng cũng rất giàu choline, rất tốt cho việc phát triển bộ nhớ, tăng khả năng học hỏi, tiếp thu của trẻ sau này.

    Mẹ cần: Mẹ bầu cần bổ sung 450mg choline mỗi ngày, trong khi đó 1 quả trứng luộc chín đã chứa khoảng 113mg. Tuy nhiên, mẹ bầu chỉ nên ăn 3 đến 4 quả trứng một tuần. Để cung ứng đủ lượng choline, mẹ bầu có thể ăn rau bina.

    Bơ - giàu folate

    [​IMG]

    Theo khoa học, trong 1 quả bơ chứa từ 100 đến 150 mcg folate, rất tốt cho tim và não bộ của thai nhi.

    Mẹ cần: Mẹ bầu có thể làm sinh tố bơ, hoặc salad trộn bơ, sẽ giúp cung cấp đủ folate trong một ngày. Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng có thể tìm đến các loại hoa quả như: cam, đu đủ chín, chuối...

     

    BÁC SĨ NHI KHOA HƯỚNG DẪN CÁCH CHO THAI NHI NGHE NHẠC:


Chia sẻ trang này