Nền móng cho tòa tháp dinh dưỡng | Diễn đàn bà bầu ĐangBầu.com

Nền móng cho tòa tháp dinh dưỡng

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bà bầu' bắt đầu bởi Ngọc Anh, 29/8/18.

  1. Ngọc Anh

    Ngọc Anh Thành viên chính thức

    tai nghe thai nhi
    Bí Kíp Sinh Con Thông Minh mà bất cứ người làm cha mẹ đầu tiên cũng muốn biết!
    Tác dụng kỳ diệu của Âm nhạc đối với thai nhi - Khoa học thế giới đã chứng minh


    Giúp cơ thể duy trì sức sống và năng lượng, không chỉ bạn mà cả em bé trong bụng cũng rất cần protein để phát triển trong suốt thai kỳ. Khoảng 20% cơ thể bạn được tạo nên bởi protein, thiếu đi dưỡng chất này, chắc chắn rằng cơ thể không thể hoạt động. Mẹ bầu đã biết bổ sung protein đúng cách chưa?

    [​IMG]
    1/ Vai trò của protein trong cơ thể

    Bạn có thể tưởng tượng các tế bào trong cơ thể chính là những công cụ đang cùng hoạt động trong một nhà máy sản xuất dây chuyền, mỗi một tế bào thực hiện từng chức năng cụ thể khác nhau. Protein chính là cơ vận hành các công cụ này. Nhìn chung, protein có trách nhiệm:


    [​IMG]
    Mẹ bầu nên bổ sung đầy đủ protein để thai kỳ suôn sẻ, khỏe mạnh

    -Xây dựng, củng cố và thay thế các mô mới trong cơ thể.

    -Tạo ra kháng thể cho hệ thống miễn dịch.

    -Tạo ra hormone.

    -Tạo sự đồng nhất giữa các cơ bắp.

    -Vận chuyển ô-xy trong máu.

    -Về cơ bản, giữ cho sự vận hành của các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường.

    2/ Vai trò của protein với bà bầu

    Nếu cơ thể là một nhà máy sản xuất dây chuyền, và protein là các động cơ chính trong chuỗi vận hành đó, các cơ này phải hoạt động với tốc độ gấp đôi khi bạn mang thai. Điều này có nghĩa protein không chỉ cần chỉ để nuôi dưỡng cơ thể mẹ bầu, mà còn giúp hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi. Bạn nên bổ sung protein đầy đủ trong suốt thai kỳ, đặc biệt nhiều hơn vào tam cá nguyệt thứ 2 và thứ 3.

    3/ Bao nhiêu protein cho đủ?

    Tùy vào trọng lượng cơ thể, mỗi người cần một lượng protein hằng ngày khác nhau.

    -Phụ nữ không mai thai: 0.75g protein cho mỗi kg trọng lượng.

    -Phụ nữ mang thai: 1g protein cho mỗi kg trọng lượng.

    -Đàn ông: 0.84g cho mỗi kg trọng lượng.

    [​IMG]
    4/ Thực phẩm giàu protein

    -Thịt, gia cầm, cá.

    -Ngũ cốc.

    -Trứng.

    -Các chế phẩm từ sữa.

    -Các loại hạt.

    -Các loại đậu.

    -Các chế phẩm từ đậu nành.

    -Lúa mì, lúa mạch, bắp.

    Ngọc Anh (St)
     

    BÁC SĨ NHI KHOA HƯỚNG DẪN CÁCH CHO THAI NHI NGHE NHẠC:


Chia sẻ trang này