Nguyên tắc cơ bản về ăn uống trong thời kỳ mang thai | Diễn đàn bà bầu ĐangBầu.com

Nguyên tắc cơ bản về ăn uống trong thời kỳ mang thai

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bà bầu' bắt đầu bởi tiptopkid, 20/5/16.

  1. tiptopkid

    tiptopkid Tai nghe thai nhi số 1 Việt Nam

    tai nghe thai nhi
    Bí Kíp Sinh Con Thông Minh mà bất cứ người làm cha mẹ đầu tiên cũng muốn biết!
    Tác dụng kỳ diệu của Âm nhạc đối với thai nhi - Khoa học thế giới đã chứng minh


    Nguyên tắc cơ bản về ăn uống trong thời kỳ mang thai. Thời kỳ mang thai là chỉ 3 tháng sau khi mang thai, tức tuần thứ 27 - 40. Lúc này thai nhi phát triển nhanh chóng, răng, xương cũng đang can xi hóa nhan; người chuẩn bị làm mẹ ngoài việc phải tuân thủ những nguyên tắc ăn uống trong thời kỳ mang thai.

    Trong thời kỳ mang thai ngoài việc bổ xung can xi trong ăn uống rất nhiều bác sĩ sẽ đề nghị người mẹ bổ xung thêm viên can xi. Lúc này đã gần đến giai đoạn đẻ và cho con bú, nên cần có dinh dưỡng tốt, chú ý bổ xung protein chất lượng tốt. Lại còn phải chú ý không nên ăn quá nhiều đồ ngọt, để tránh thể trọng của thai nhi tăng lên quá mức. Do lúc này tử cung đã lớn, tràng vị của người mẹ bị ép nên phải chú ý ăn ít những thức ăn không dễ tiêu hóa và những thức ăn có thể gây ra bí đại tiện.

    Thời kỳ này nên chọn những thức ăn có thể tích nhỏ, giá trị dinh dưỡng cao như thức ăn động vật, đối với thức ăn thuần nhiệt lượng như những đồ ngọt như đường trắng, mật ong... thì nên ăn ít hoặc không nên ăn, khống chế lượng muối ăn vừa đủ, tránh những thức ăn có tính kích thích như ớt, cà phê đặc và các loại rượu.


    [​IMG]
    Trong thời kỳ mang thai nên chú ý bổ xung can xi, thức ăn dễ tiêu hóa

    Nhóm thức ăn cấu thành trong thời kỳ mang thai:

    Các loại ngũ cốc lương thực, gạo nếp, bột, lương thực phụ: 350 - 400g
    Thịt, chim, cá, trứng,và các chế phẩm từ đậu: 250g
    Sữa bò hoặc đậu tương: 440ml
    Nội tạng động vật: 50g, mỗi tuần ăn 1 ,2 lần
    Hoa quả và rau tươi: 500g, rau xanh có lá chiếm 2/3
    Dầu thực vật: 25 -30g

    Hàng ngày, việc ăn uống trong khi mang thai có thể tăng lên đến trên 5 bữa. Ví dụ:
    + Bữa sáng
    : 1 cốc sữa bò, 1 -2 quả trứng gà, bánh bao phết mứt quả
    - 9h sáng: 1 -2 quả hoa quả
    + Bữa trưa: Gạo 100 -150g, tương nướng thịt, gà hấp nấm hương, rau xanh xào, canh 1 bát
    - 15h: 1 cốc sữa bò, hoa quả
    + Bữa tối: Gạo 100 -150g, cá hấp, đậu phụ bã, rau bát bảo, 1 bát canh, hoa quả 1 quả
    + Bữa đêm: 1 cốc nước hoa quả hoặc 1 bát cháo.

    Đề nghị: Phụ nữ trong thời kỳ mang thai nên chú ý bổ xung can xi, thức ăn dễ tiêu hóa là tốt nhất.

    [​IMG]

     
    Last edited by a moderator: 25/5/16

    BÁC SĨ NHI KHOA HƯỚNG DẪN CÁCH CHO THAI NHI NGHE NHẠC:


Chia sẻ trang này