Những đồ ăn vặt phổ biến dành cho bà bầu | Diễn đàn bà bầu ĐangBầu.com

Những đồ ăn vặt phổ biến dành cho bà bầu

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bà bầu' bắt đầu bởi Ngọc Anh, 23/4/17.

  1. Ngọc Anh

    Ngọc Anh Thành viên chính thức

    tai nghe thai nhi
    Bí Kíp Sinh Con Thông Minh mà bất cứ người làm cha mẹ đầu tiên cũng muốn biết!
    Tác dụng kỳ diệu của Âm nhạc đối với thai nhi - Khoa học thế giới đã chứng minh


    Trong suốt thai kỳ, các mẹ bầu thường có nhu cầu dinh dưỡng cao hơn, và một câu hỏi thường nảy sinh trong khoảng thời gian này chính là: Làm thế nào để ăn đủ dinh dưỡng, không "thừa" hay "thiếu"? Đặc biệt, những món ăn vặt rất cần được lưu tâm trong thời gian này.

    [​IMG]
    Đọc thêm:

    Những bằng chứng khoa học chứng minh tác dụng kỳ diệu của âm nhạc với thai nhi


    [​IMG]
    Món ăn vặt tốt cho bà bầu​

    Các mẹ bầu thường rất thèm ăn vặt, thế nên, hãy lưu ý chọn những món có ích nhé

    1. Hạnh nhân

    Chỉ cần một vốc nho nhỏ là đủ để xoa dịu cái bụng đang trống trơn của mẹ. Mặt khác, hạnh nhân còn mang đến nguồn chất khoáng phong phú. Đây là một ứng cử viên thích hợp cho cuộc “bầu chọn” món ăn vặt cho bà bầu.

    2. Táo thái lát

    Táo rất có ích cho các bà bầu bị ợ nóng. Nó cũng cung cấp nguồn vitamin và chất chống oxy hóa dồi dào.

    3. Bơ

    Giàu các loại chất béo có ích cho tim, chất khoáng và có vị bùi bùi dễ chịu, quả bơ chính là một món ăn vặt không thể bỏ qua của các mẹ bầu.

    4. Ớt chuông

    Nếu mẹ đang tìm nguồn vitamin C, thì đó chính là ớt chuông. Loại quả này cũng ít vị ngọt nên không gây hại cho mẹ. Tuy thế, mùi của chúng có thể gây ra đôi chút khó chịu.

    5. Cà rốt

    Ngọt dịu và đầy dinh dưỡng, cà rốt cũng là một lựa chọn thích hợp cho các mẹ bầu. Chỉ cần rửa kỹ, mẹ có thể nhấm nháp một thanh cà rốt tươi, hoặc chế biến thành món nước ép, cà rốt tẩm chút mật ong thơm nức.

    6. Phô mai

    Các loại phô mai đã tiệt trùng là lựa chọn lý tưởng để bổ sung canxi và năng lượng cho mẹ bầu.

    7. Bánh quy giòn

    Những chiếc cracker có thể giúp mẹ giảm cảm giác khó chịu do ốm nghén, đồng thời cung cấp một ít tinh bột để giảm đói. Tuy nhiên, chúng có thể chứa nhiều muối.

    8. Đậu phộng

    Trong một bài viết khác, MarryBaby đã từng đề cập đến nguồn dinh dưỡng này. Mẹ có thể chuẩn bị sẵn cho mình một hũ đậu phộng để chống đói bất kỳ lúc nào nhé.

    9. Bơ đậu phộng

    Là một chế phẩm từ đậu phộng, bơ đậu phộng cũng là món lý tưởng để mẹ bầu nhấm nháp trong những giờ ăn nhẹ.

    10. Trứng

    Trong một quả trứng có nhiều dưỡng chất cần thiết như protein, chất béo, vitamin A… và đây cũng là một món ăn vặt tốt cho mẹ bầu

    11. Lương khô

    Được làm từ bột ngũ cốc, thanh lương khô vốn là loại thực phẩm dự trữ truyền thống của người dân khắp nơi trên thế giới. Tất nhiên, mẹ cũng có thể dự trữ chúng cho những giờ ăn nhẹ của mình.

    12. Bỏng ngô

    Món bỏng ngô rất dễ ăn và mẹ lại còn có thể chia sẻ chúng với bạn bè của mình nữa chứ!

    13. Pudding hoặc custard

    Thỉnh thoảng mẹ vẫn có thể làm phong phú thực đơn của mình với những món ngọt. Pudding và custard cực kỳ giàu năng lượng và chúng sẽ đem đến cảm giác no nhanh chóng.

    14. Yogurt

    Đẹp da, đẹp dáng và lại rất thơm ngon, có lý do gì để mẹ có thể cưỡng lại món yogurt cơ chứ?

    15. Sinh tố

    Có rất nhiều loại trái cây thơm ngon như bơ, mãng cầu, sapôchê, dâu, cơm dừa… có thể được dùng để chế biến các món sinh tố hấp dẫn. Chúng mang đến năng lượng, vitamin, chất khoáng và trên hết là cảm giác dễ chịu cho các mẹ bầu.

    Đọc thêm:
    Marrybaby
     
    Last edited by a moderator: 9/6/18

    BÁC SĨ NHI KHOA HƯỚNG DẪN CÁCH CHO THAI NHI NGHE NHẠC:


Chia sẻ trang này