Phòng ngừa thai nhi gặp nguy vì thiếu ối, bà bầu nên uống nhiều nước vào 6 thời điểm. | Diễn đàn bà bầu ĐangBầu.com

Phòng ngừa thai nhi gặp nguy vì thiếu ối, bà bầu nên uống nhiều nước vào 6 thời điểm.

Thảo luận trong 'Chăm sóc thai phụ' bắt đầu bởi mebeMon, 14/7/17.

  1. mebeMon

    mebeMon Thành viên chính thức

    tai nghe thai nhi
    Bí Kíp Sinh Con Thông Minh mà bất cứ người làm cha mẹ đầu tiên cũng muốn biết!
    Tác dụng kỳ diệu của Âm nhạc đối với thai nhi - Khoa học thế giới đã chứng minh


    Ngay khi thức giấc và trước khi ăn sáng, mẹ bầu nên uống một ly nước ấm sẽ rất có lợi cho sức khỏe.

    Đọc thêm: Những bằng chứng khoa học chứng minh tác dụng kỳ diệu của âm nhạc với thai nhi

    Các chuyên gia khoa sản luôn khuyên mẹ bầu nên chăm chỉ uống nước, tối thiểu là 2-3 lít mỗi ngày để đảm bảo cơ thể không bị thiếu nước, đồng thời cũng phòng ngừa nguy cơ thiếu ối. Mẹ bầu nên phân chia thời gian uống nước trong ngày, không nên chờ đến khi khát mới uống và cần nhớ phải uống vào 6 thời điểm sau:

    Buổi sáng khi vừa thức dậy

    [​IMG]

    Mẹ bầu nên uống 1 cốc nước ấm vào buổi sáng thức dậy trước khi ăn sáng. Bạn không nên uống nước lạnh vì có thể gây rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng khi ăn. Tốt nhất, mẹ bầu nên thêm vào ly nước ấm một vài lát chanh tươi và 1 thìa mật ong.

    Nửa giờ sau bữa ăn

    Bạn không nên uống nước ngay sau khi ăn cơm vì nước có thể làm loãng dịch dạ dày, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. Bạn nên đợi ít nhất nửa tiếng sau bữa ăn rồi uống khoảng 200 ml nước ấm.

    Khi ngồi trong phòng có điều hòa không khí

    [​IMG]

    Gió từ điều hòa không khí và gió tự nhiên là không giống nhau. Vì vậy, điều hòa không khí có thể khiến da của người mẹ trở nên khô và cơ thể bị mất nước. Vì vậy, nếu ngồi trong phòng có điều hòa không khí, mẹ bầu nên uống nước nửa tiếng một lần để giữ ẩm cho cơ thể.

    -------
    BÁC SĨ NHI KHOA ĐÁNH GIÁ & KHUYÊN DÙNG LOẠI TAI NGHE THAI NHI TỐT NHẤT CHO BÀ BẦU:



    Khi cảm thấy mệt mỏi, khó chịu

    Cảm giác khó chịu trong thai kỳ khiến cơ thể tăng tiết adrenaline có thể khiến người mẹ dễ cáu kỉnh, nổi giận. Khi cảm thấy không thoải mái, tốt nhất bạn nên uống 1 ly nước - đây là bí quyết tuyệt hay mà nhiều mẹ bầu không biết.

    Sau khi tắm

    [​IMG]

    Khi tắm, cơ thể người bạn toát ra nhiều nhiệt, các mạch máu giãn ra, nhịp tim nhanh hơn để cân bằng nhiệt cho cơ thể dẫn đến mất nước. Vì vậy bạn cần uống nước sau khi tắm bù nước cho cơ thể. Mất nước quá nhanh rất có hại, đặc biệt đối với những người phụ nữ lớn tuổi và mang thai.

    Trước khi đi ngủ

    Bạn nên uống nước ấm thay vì nước lạnh trước khi đi ngủ bởi vì ban đêm nhiệt độ sẽ giảm và uống nước lạnh sẽ gây ảnh hưởng xấu đến mũi và họng của bạn. Nhiều phụ nữ mang thai thường đổ mồ hôi khi đi ngủ - đây là một hiện tượng hết sức tự nhiên. Uống một ly nước trước khi đi ngủ sẽ giúp mẹ bầu dưỡng ẩm cơ thể và giảm nguy cơ mất nước.



    Theo Nguyệt Minh (Theo Mama) (Khám phá)
     
    Last edited by a moderator: 17/7/17

    BÁC SĨ NHI KHOA HƯỚNG DẪN CÁCH CHO THAI NHI NGHE NHẠC:


Chia sẻ trang này