Sự thật về chế độ ăn Paleo

bodyngon

bodyngon

Thành viên mới
nếu như bạn là người mê say thể thao và có lối sống khỏe mạnh hoặc đơn thuần chỉ là muốn mặc bikini thật đẹp vào mùa hè này, bạn có thể áp dụng chế độ ăn Paleo (còn gọi là chế độ ăn kiêng người tiền sử hay chế độ ăn kiêng “nguyên thủy”). Đây là biện pháp giúp giảm cân an toàn, hiệu quả và đang dần phát triển thành điển hình. Paleo có lịch sử đi kèm với kiểu sống trong hang động của con người trong giai đoạn đồ đá. Lúc cuộc sống săn bắt hái lượm tiến triển, họ ăn uống với những cái thực phẩm như thịt, hải sản, rau, quả từ cây…

Khác với chế độ ăn kiêng eat clean, chế độ ăn kiêng này có lượng xơ và đạm hơi cao, giúp bạn giảm cân mà không mất phổ biến calories. Vận dụng chế độ dinh dưỡng của người nguyên thủy cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải từ bỏ những thức ăn đóng hộp hoặc đã chế biến sẵn mà bạn thuận tiện tìm thấy ở siêu thị. Thay vào đó, bạn được khuyến khích nên ăn các thực phẩm trực tiếp từ thiên nhiên.

thực chất của chế độ ăn uống Paleo là giảm carbohydrate và tất cả các dòng đường tinh chế, ngũ cốc, các cái đậu, sữa cũng như thịt có chứa kích thích tố tổng hợp và thuốc kháng sinh và các loại thực phẩm chế biến có chứa chất bảo quản.

Bạn buộc phải từ bỏ sở thích ăn bơ đậu phộng và bánh mì kẹp mứt nếu như đang thực hiện chế độ giảm cân Paleo vì các thực phẩm này hoàn toàn không nằm trong danh sách thực phẩm có thể ăn lúc đang trong chế độ ăn kiêng này. Những nguồn thực phẩm khác mà bạn nghĩ là lành mạnh và tốt cho các người giảm cân như ngũ cốc, ngô, sữa không béo và bánh mì nguyên hạt cũng là thực phẩm không nên ăn trong chế độ giảm cân “nguyên thủy”.

Việc chú trọng vào thịt có thể gây hại
một trong các nền tảng của biện pháp ăn kiêng này là nâng cao lượng protein để chuyển đổi phương thức đốt cháy chất béo chính của cơ thể từ glycolysis thành ketosis (có nghĩa là sử dụng chất béo làm cho nhiên liệu thay tinh bột). Bên cạnh đó, 1 số chuyên gia cho rằng biện pháp này có thể phản tác dụng với 1 số người ăn kiêng Paleo. Trên thực tế, các thẩm định cách đây không lâu đã chỉ ra rằng ăn việc ăn 60g thịt xông khói mỗi ngày có thể làm cho nâng cao nguy cơ ung thư đại trực tràng lên khoảng 18%. Nhưng ngoài các chiếc thịt được tiêu thụ, nguy cơ nghiêm trọng hơn cho người ăn kiêng Paleo là chất lượng thịt. Phần nhiều các chiếc gia súc gia cầm được cho ăn thức ăn nâng cao trọng, khiến cho cơ thể bạn tích trữ quá phổ biến các axit béo omega-6 lúc hấp thụ các loại thịt đó. Khảo sát gần đây đã chỉ ra rằng không có liên kết thực sự giữa chất béo bão hòa trong chế độ ăn uống và bệnh tim như mọi người thường nói nên các người mê say thịt đỏ không còn phải lo lắng về vấn đề chất béo bão hòa.

Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi khó chịu gia đoạn mới bắt đầu
Việc thay đổi chế độ ăn uống có ảnh hưởng xấu đến thân thể của bạn trong khoảng gia đoạn đầu tiên. Đó là lý do tại sao bạn sẽ cảm thấy buồn nôn khi mới bắt đầu chế độ ăn kiêng. Thân thể bạn phải điều chỉnh theo biện pháp ăn Paleo để thích ứng với nó thì mới giảm cân được.

giải pháp ăn kiêng Paleo cực kì tốn thời gian
gần như mọi người lúc thực hiện cách ăn kiêng Paleo đều thấy tiền đi chợ tăng cường lên do giá tiền cho trái cây, rau hữu cơ cũng như thịt sạch. Bên cạnh đó, chế độ ăn kiêng Paleo cũng sẽ làm cho bạn mất đa số thời gian đầu tư, bởi vậy bạn cần cân nhắc nếu là người bận rộn. Bạn cần phải tốn hầu hết thời gian chuẩn bị những bữa ăn, đặc thù là bữa tối. Vậy nên những người đi khiến cho thường sẽ không thể nào theo đúng những nguyên tắc của biện pháp này. Ngay cả lúc có nhà hàng tuyên bố chỉ dùng các thành phần hữu cơ, bạn cũng không thể bền vững họ nấu bằng chiếc dầu ăn gần gũi với chế độ ăn Paleo như dầu ô liu hay không.

Ẳn kiêng có thể tác động tới giấc ngủ của bạn
Bạn nên cân nhắc xem có nên bỏ đi một số chiếc tinh bột trong khẩu phần ăn hay không vì ví dụ không có tinh bột, tâm trạng của bạn sẽ không thoải mái và mệt mỏi. Gần đây, thông dung thẩm định đã chứng minh carbohydrate có chức năng giúp bạn ngủ ngon hơn vì nó sản sinh tryptophan axit amin cho não để hình thành nên serotonin, một chất hóa học khiến nâng cao hạnh phúc và giúp thư giãn. Vì vậy, ví dụ bạn không thay thế ngũ cốc nguyên cám với thực phẩm giàu tryptophan tự nhiên như chuối, trái sung và gà trong chế độ ăn thì có thể bị mất ngủ song song mỏi mệt và khó chịu đấy! Thế nhưng khi nhìn theo phương diện khác, nếu như bạn ăn đầy đủ những mẫu thực phẩm có chất xơ hòa tan tương đương với lượng tinh bột tạo ra tryptophan thì cũng không thành vấn đề.
 
Bên trên