Thực đơn đủ chất cho bà bầu ăn chay | Diễn đàn bà bầu ĐangBầu.com

Thực đơn đủ chất cho bà bầu ăn chay

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bà bầu' bắt đầu bởi tiptopkid, 26/5/16.

  1. tiptopkid

    tiptopkid Tai nghe thai nhi số 1 Việt Nam


    Bí Kíp Sinh Con Thông Minh mà bất cứ người làm cha mẹ đầu tiên cũng muốn biết!
    Tác dụng kỳ diệu của Âm nhạc đối với thai nhi - Khoa học thế giới đã chứng minh


    Một chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tốt suốt giai đoạn mang thai sẽ giúp mẹ đảm bảo cung cấp tối đa vitamin và khoáng chất để thai nhi phát triển tốt về mọi mặt

    Các nhóm thực phẩm chính như thịt động vật còn có cá và hải sản… là nguồn cung phong phú các chất sắt - đạm - vitamin B12 - canxi… vốn rất cần thiết cho sự phát triển của bé nên nhiều bà bầu ăn chay trường đã rất lo lắng khi cho rằng chỉ dùng các món ăn chế biến từ rau xanh cùng các loại đậu… sẽ không đảm bảo đủ dưỡng chất cho bé.

    Ăn chay - Cẩn thận thiếu chất

    Có rất nhiều ý kiến cho rằng ăn chay rất có lợi cho sức khỏe thai phụ như giúp bà bầu giảm nguy cơ bị sâu răng hay béo phì còn có cao huyết áp cùng táo bón rồi bệnh tim đến tiểu đường thai kỳ hay ung thư hoặc sỏi mật… nhưng khi đang nuôi dưỡng một bào thai đang ngày một phát triển trong cơ thể mình thì bà bầu nếu ăn chay không khoa học và đầy đủ chất có thể bị thiếu hụt các vitamin và khoáng chất thiết yếu từ đó ảnh hưởng xấu đến bé trong bụng mẹ.

    Dưỡng chất thiết yếu vô cùng có thể bị thiếu hụt khi mẹ bầu chỉ ăn toàn rau xanh cùng đậu và trái cây… chính là chất sắt và vitamin B12 do vitamin B12 chỉ có trong các loại thịt/cá/sữa/trứng nên nếu trong suốt thai kỳ bà bầu chỉ toàn ăn rau quả và các thực phẩm chế biến từ thực vật sẽ không thể cung cấp đủ vitamin B12 cho thai nhi. Mà việc thiếu hụt vitamin B12 sẽ dẫn đến các nguy cơ ở thai nhi như làm dị tật ống thần kinh còn có thiếu máu hồng cầu to rồi rối loạn cảm giác hay rối loạn vận động khu trú ở chân... Chưa kể là có không ít bà bầu ăn chay cho rằng chất sắt trong cá và thịt động vật có thể được thay thế dễ dàng qua các loại rau quả nhiều chất sắt như mơ hay đậu xanh cùng đậu đen... nhưng thực chất để bổ sung một lượng sắt tương đương với lượng chất này có trong thịt thì chị em sẽ phải ăn khoảng 2,5 kg rau xanh/ngày. Trong khi bé rất cần sắt để tạo ra máu và phát triển các cơ quan nội tạng nên việc bổ sung sắt khi mang thai hết sức quan trọng và cần được chú ý trong suốt thai kỳ chay tịnh đó nha.

    Bổ sung đủ chất cho bà bầu ăn chay


    [​IMG]

    Dù là vậy thì không phải nếu cứ ăn chay bà bầu sẽ bị thiếu hụt các vitamin và khoáng chất cần thiết mà việc ăn chay trong suốt thai kỳ vẫn đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi nếu mẹ bầu chú ý những yếu tố trả lời cho câu hỏi bà bầu nên ăn gì:

    Đáp ứng đầy đủ nguyên tắc dinh dưỡng chung cho tất cả bà bầu là đảm bảo bổ sung đầy đủ chất sắt – canxi - axit folic - axit béo thiết yếu như DHA - kẽm - đạm - vitamin B12 và calories. Tiến hành một chế độ ăn chay

    Tiêu chuẩn cho bà bầu nên có thể tham khảo thực đơn như là mỗi ngày ăn đủ 6 đến 11 khẩu phần bánh mì cùng ngũ cốc và cơm cùng mì ống; có 4 đến 5 khẩu phần rau; có trên 4 khẩu phần trái cây; còn có 8 khẩu phần sữa; từ 3 đến 4 khẩu phần đậu; tiếp 2 khẩu phần axit béo omega – 3 nhằm cung cấp DHA; bổ sung viên sắt và vitamin B12 theo chỉ định của bác sĩ.

    [​IMG]

     
    Last edited by a moderator: 26/5/16

    BÁC SĨ NHI KHOA HƯỚNG DẪN CÁCH CHO THAI NHI NGHE NHẠC:


Chia sẻ trang này

BẢO VỆ BÀ BẦU KHỎI VIRUS ZIKA GÂY TEO NÃO - LÂY QUA ĐƯỜNG MUỖI ĐỐT. MUA NGAY!!!: