[Infographic] Chế độ dinh dưỡng cần thiết cho mẹ khi mang thai

Đặng Bội Ngọc

Đặng Bội Ngọc

Thành viên chính thức
Yếu tố quan trọng nhất trong thời kì mang thai chắc chắn là dinh dưỡng hợp lí. Để có một thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất như đạm, canxi, axit folic, vitamin C...


Để bổ sung các dưỡng chất này, mẹ cần nạp đa dạng các nguồn thực phẩm như sản hải, ngũ cốc, rau quả… Đặc biệt những thực phẩm trong chế độ dinh dưỡng cho mẹ khi mang thai cần phải tươi ngon, hợp vệ sinh để không ảnh hưởng sức khỏe mẹ và sự phát triển của thai nhi.


Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, khi mang thai, mẹ bầu cần quan tâm đến chế độ nghỉ nghơi, tập thể dục hợp lý và tăng cường sức đề kháng của cơ thể.


Trên thực tế, hệ miễn dịch ở phụ nữ có thai còn yếu hơn người bình thường. Vì vậy, bạn cần chú ý giữ gìn sức khỏe của mình hơn, để bảo đảm mẹ và bé đều khỏe mạnh!

Đọc thêm:

 
Bên trên