Siêng ăn những loại thực phẩm này, mẹ sinh thường dễ dàng | Diễn đàn bà bầu ĐangBầu.com

  1. This site uses cookies. By continuing to use this site, you are agreeing to our use of cookies. Tìm hiểu thêm.

Siêng ăn những loại thực phẩm này, mẹ sinh thường dễ dàng

Thảo luận trong 'Chăm sóc thai phụ' bắt đầu bởi Đặng Bội Ngọc, 13/9/19.

  1. Đặng Bội Ngọc

    Đặng Bội Ngọc Thành viên chính thức

    tai nghe thai nhi
    Bí Kíp Sinh Con Thông Minh mà bất cứ người làm cha mẹ đầu tiên cũng muốn biết!
    Tác dụng kỳ diệu của Âm nhạc đối với thai nhi - Khoa học thế giới đã chứng minh


    Quá trình sinh nở luôn kéo dài một khoảng thời gian dài chính là ám ảnh với các mẹ, vậy để rút ngắn thời gian đó mẹ có thể tham khảo bổ sung các loại thực phẩm sau đây.

    [​IMG]

    1. Uống nước tía tô khi bắt đầu chuyển dạ

    Nước tía tô có tác dụng làm mềm cổ tử cung và giúp cổ tử cung miowr ra nhanh hơn. Từ đó mà các mẹ không bị mất quá nhiều sức và mệt mỏi khi sinh con. Tuy nhiên, mẹ lưu ý chỉ uống nước lá tía tô khi đã thấy hiện tượng chuẩn bị chuyển dạ.

    [​IMG]
    Nước lá tía tố giúp kích thích chuyển dạ. (Ảnh minh họa)

    Cách nấu nước tía tô: Rửa sạch lá tía tô, đun nước thật sôi rồi cho lá tía tô vào đun sôi trong khoảng 5 phút. Đun càng đặc thì càng tốt và đạt hiệu quả cao.

    2. Ăn rau lang vào 2 tuần cuối cùng của thai kì

    Rau lang được mệnh danh là “bạn tốt” của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón khi mang thai. Mặt khác, rau lang cũng giúp mẹ dễ dàng vượt qua được cuộc vượt cạn bằng cách thúc đẩy cổ tử cung mở, từ đó giảm thời gian chờ sinh.

    3. Ăn cà tím vào tuần cuối cùng của thai kì

    Các nghiên cứu đã chứng minh cà tím có công dụng giúp cổ tử cung giãn nở nhanh hơn khi mẹ sinh. Vì thế mẹ có thể thêm món ăn này vào một vài tuần cuối của thai kỳ. Các món ăn có thể chế biến từ cá tim cũng rất đa dạng như: Cà tím bung thịt, cà tím xào, canh cà tím,...


    [​IMG]
    Muốn sinh dễ, mẹ hãy ăn cà tím vào những tuần cuối thai kỳ. (Ảnh minh họa)

    4. Ăn dứa khi bắt đầu sang tuần 39

    Dứa được coi là một thực phẩm mẹ cần hạn chế khi mang thai nhưng lại rất hữu ích trong quá trình sinh nở của mẹ. Trong dứa có chứa bromelain – một chất có tác dụng làm mềm tử cung, từ đó kích thích chuyển dạ nhanh hơn. Nhiều bà bầu thường được khuyên rằng, trước khi sinh một vài tuần, nên ăn dứa hoặc uống nước ép dứa, nhất là với những mẹ mang thai quá ngày dự sinh.

    5. Ăn chè vừng (mè) đen vào tuần thứ 35 của thai kì

    [​IMG]

    Trong vừng đen không chỉ chứa nhiều dưỡng chất như: protein, vitamin E, dầu, axit folic, mà còn có tác dụng bổ máu, tốt cho hệ tiêu hóa, làm đẹp da và tóc, đồng thời kích thích quá trình sinh nở. Từ tuần thai thứ 34, 35, mẹ có thể nấu món chè vừng đen với bột sắn dầu và ăn tầm 3 lần/ tuần, mỗi lần ăn khoảng 1 bát cơm.

    [​IMG]
    Chè vừng đen giúp mẹ chuyển dạ nhanh hơn khi sinh thường. (Ảnh minh họa)
     

    BÁC SĨ NHI KHOA HƯỚNG DẪN CÁCH CHO THAI NHI NGHE NHẠC:


Chia sẻ trang này