Siêng ăn những loại thực phẩm này, mẹ sinh thường dễ dàng

Đặng Bội Ngọc

Đặng Bội Ngọc

Thành viên chính thức
Quá trình sinh nở luôn kéo dài một khoảng thời gian dài chính là ám ảnh với các mẹ, vậy để rút ngắn thời gian đó mẹ có thể tham khảo bổ sung các loại thực phẩm sau đây.


1. Uống nước tía tô khi bắt đầu chuyển dạ

Nước tía tô có tác dụng làm mềm cổ tử cung và giúp cổ tử cung miowr ra nhanh hơn. Từ đó mà các mẹ không bị mất quá nhiều sức và mệt mỏi khi sinh con. Tuy nhiên, mẹ lưu ý chỉ uống nước lá tía tô khi đã thấy hiện tượng chuẩn bị chuyển dạ.


Nước lá tía tố giúp kích thích chuyển dạ. (Ảnh minh họa)

Cách nấu nước tía tô: Rửa sạch lá tía tô, đun nước thật sôi rồi cho lá tía tô vào đun sôi trong khoảng 5 phút. Đun càng đặc thì càng tốt và đạt hiệu quả cao.

2. Ăn rau lang vào 2 tuần cuối cùng của thai kì

Rau lang được mệnh danh là “bạn tốt” của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón khi mang thai. Mặt khác, rau lang cũng giúp mẹ dễ dàng vượt qua được cuộc vượt cạn bằng cách thúc đẩy cổ tử cung mở, từ đó giảm thời gian chờ sinh.

3. Ăn cà tím vào tuần cuối cùng của thai kì

Các nghiên cứu đã chứng minh cà tím có công dụng giúp cổ tử cung giãn nở nhanh hơn khi mẹ sinh. Vì thế mẹ có thể thêm món ăn này vào một vài tuần cuối của thai kỳ. Các món ăn có thể chế biến từ cá tim cũng rất đa dạng như: Cà tím bung thịt, cà tím xào, canh cà tím,...



Muốn sinh dễ, mẹ hãy ăn cà tím vào những tuần cuối thai kỳ. (Ảnh minh họa)

4. Ăn dứa khi bắt đầu sang tuần 39

Dứa được coi là một thực phẩm mẹ cần hạn chế khi mang thai nhưng lại rất hữu ích trong quá trình sinh nở của mẹ. Trong dứa có chứa bromelain – một chất có tác dụng làm mềm tử cung, từ đó kích thích chuyển dạ nhanh hơn. Nhiều bà bầu thường được khuyên rằng, trước khi sinh một vài tuần, nên ăn dứa hoặc uống nước ép dứa, nhất là với những mẹ mang thai quá ngày dự sinh.

5. Ăn chè vừng (mè) đen vào tuần thứ 35 của thai kì


Trong vừng đen không chỉ chứa nhiều dưỡng chất như: protein, vitamin E, dầu, axit folic, mà còn có tác dụng bổ máu, tốt cho hệ tiêu hóa, làm đẹp da và tóc, đồng thời kích thích quá trình sinh nở. Từ tuần thai thứ 34, 35, mẹ có thể nấu món chè vừng đen với bột sắn dầu và ăn tầm 3 lần/ tuần, mỗi lần ăn khoảng 1 bát cơm.


Chè vừng đen giúp mẹ chuyển dạ nhanh hơn khi sinh thường. (Ảnh minh họa)
 
Bên trên