Sữa đậu nành là thực phẩm tốt cho sức khỏe bà bầu | Diễn đàn bà bầu ĐangBầu.com

Sữa đậu nành là thực phẩm tốt cho sức khỏe bà bầu

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bà bầu' bắt đầu bởi tiptopkid, 25/5/16.

  1. tiptopkid

    tiptopkid Tai nghe thai nhi số 1 Việt Nam

    tai nghe thai nhi
    Bí Kíp Sinh Con Thông Minh mà bất cứ người làm cha mẹ đầu tiên cũng muốn biết!
    Tác dụng kỳ diệu của Âm nhạc đối với thai nhi - Khoa học thế giới đã chứng minh


    Thực phẩm tốt cho sức khỏe của bà bầu

    Sữa đậu nành là một thức uống thơm - ngon - bổ dưỡng được rất nhiều chị em yêu thích bởi những công dụng tuyệt vời của nó mang lại. Tuy nhiên, có nhiều vấn đề xung quanh công dụng của sữa đậu nành khiến phụ nữ mang thai tranh cãi và lo lắng khi lựa chọn thức uống này trong quá trình thai kỳ.


    [​IMG]

    Sữa đậu nành là thực phẩm tốt cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi

    Bác sĩ nhấn mạnh thêm, sữa đậu nành là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai. Protein từ đậu nành cung cấp đầy đủ và cân đối các axit amin cần thiết, giàu canxi, sắt, folat, vitamin A, PP, D, Riboflavin và B12 … giúp thai nhi phát triển tốt; giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân, còi xương và hạn chế tình trạng loãng xương ở mẹ.

    Ngoài ra, chất béo trong đậu nành chứa nhiều axit béo linoleic, linolenic, omega-3 là những axit béo không no thiết yếu, giúp tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng, ngăn ngừa vơ vữa động mạch, điều chỉnh huyết áp. Bên cạnh đó, sữa đậu nành còn có các chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp kiểm soát đường huyết và giảm cholesterol máu, chống táo bón.

    Liều lượng cần bổ sung mỗi ngày

    Sữa đậu nành có giá trị dinh dưỡng cao, mùi vị thơm ngon, dễ uống và dễ hấp thu. Vì vậy, các mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn sữa đậu nành là thức uống hằng ngày. Đối với những thai phụ bị dị ứng lactose trong sữa bò thì sữa đậu nành là một giải pháp thay thế tuyệt vời.

    Uống sữa đậu nành quá nhiều dễ gây ra khó tiêu, đầy hơi và tiêu chảy do các chất dinh dưỡng có trong sữa không được hấp thu hết, ảnh hưởng không tốt đến tiêu hóa. Vì vậy, mẹ bầu không nên uống quá 500ml/ngày”, bác sĩ Thúy Hà khuyến cáo.


    [​IMG]

    Bà bầu không nên uống quá 500ml sữa đậu nành mỗi ngày.

    Lưu ý khi uống sữa đậu nành

    - Nếu uống sữa đậu nành khi đói mà không ăn kèm với bất kỳ thực phẩm nào thì protein trong đậu nành sẽ phân hủy, không phát huy được vai trò bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể .

    - Trong sữa đậu nành có một chất đặc biệt gọi là trypsin. Vì vậy không được kết hợp với protein trong lòng trắng trứng sẽ dẫn đến làm giảm giá trị dinh dưỡng.

    - Không ăn cam, quýt trước hoặc sau khi uống sữa đậu nành vì axit có thể kết hợp với protein của đậu nành gây kết tủa ở ruột, gây đầy đụng, khó tiêu hoặc tiêu chảy.

    - Sữa đậu nành cần được đun sôi kỹ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

     

    BÁC SĨ NHI KHOA HƯỚNG DẪN CÁCH CHO THAI NHI NGHE NHẠC:


Chia sẻ trang này