Tìm hiểu về lợi ích của Omega-3 đối với bà bầu | Diễn đàn bà bầu ĐangBầu.com

Tìm hiểu về lợi ích của Omega-3 đối với bà bầu

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bà bầu' bắt đầu bởi Tran Nga, 27/10/16.

  1. Tran Nga

    Tran Nga Thành viên chính thức

    tai nghe thai nhi
    Bí Kíp Sinh Con Thông Minh mà bất cứ người làm cha mẹ đầu tiên cũng muốn biết!
    Tác dụng kỳ diệu của Âm nhạc đối với thai nhi - Khoa học thế giới đã chứng minh


    Nếu các mẹ bầu đang tìm kiếm một loại thực phẩm bổ sung giúp phát triển trí não và hành vi của trẻ, đồng thời giúp chống lại nguy cơ trầm cảm sau khi sinh thì câu trả lời đó chính là axit béo Omega 3. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh được là việc bổ sung Omega-3 trong suốt quá trình mang thai làm giảm nguy cơ trầm cảm ở thai phụ, tăng cường sự phát triển ở não bộ của trẻ. Sau đây là một số kiến thức về Omega-3 mà các mẹ cần trang bị.

    [​IMG]

    Chức năng


    Omega-3 có rất nhiều chức năng. Omega-3 đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe tim mạch, giúp giảm lượng mỡ trong máu và giảm huyết áp. Omega-3 chỉ được cung cấp qua chế độ ăn uống hoặc các thực phẩm bổ sung.

    Nhu cầu của Omega-3 đối với thai phụ

    Nhóm axit béo Omega-3 gồm có 3 loại axit eicosapentaenoic (EPA), docosahexaenoic acid(DHA) và acid alpha linolenic (ALA), trong đó DHA đặc biệt cần thiết trong quá trình mang thai. DHA giúp hỗ trỡ phát triển trí não của trẻ trong 3 tháng thai kì cuối. Ngoài ra DHA cũng giúp bà mẹ mang thai giảm được chứng trầm cảm sau khi sinh. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng cho rằng trẻ em được sinh ra ở những bà mẹ được cung cấp đầy đủ omega-3 sẽ có những hành vi tốt hơn nhờ sự trợ giúp của DHA trong quá trình phát triển não bộ ở trẻ.

    Ngoài ra, DHA còn giúp làm giảm nguy cơ dị ứng ở trẻ sơ sinh nhờ chức năng miễn dịch của DHA.

    Tăng cường Omega-3 ở 3 tháng cuối thai kì

    Phụ nữ có thai nên tiêu thụ 300 mg DHA mỗi ngày, từ chế độ ăn uống và thực phẩm bổ sung. Omega-3 cần được sử dụng nhiều nhất ở giai đoạn cuối thai kì, khi não bộ của thai nhi ngày một phát triển và hoàn thiện.

    Thực phẩm giàu Omega-3

    – Các loại hạt
    – Cá nước lạnh (cá thu, cá ngừ, cá hồi, cá mòi)
    – Gan cá thu
    – Đậu nành, đậu phụ
    – Quả óc chó

    Lưu ý

    Nhiều loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân cao, có thể gây nguy hiểm cho thai phụ, do đó thực phẩm bổ sung được xem là một lựa chọn an toàn hơn, do các nhà sản xuất đã làm giảm lượng thủy ngân trong dầu cá hoặc lựa chọn những loại cá có hàm lượng thủy ngân ít để chế tạo dầu cá.

    Tổng Hợp
     

    BÁC SĨ NHI KHOA HƯỚNG DẪN CÁCH CHO THAI NHI NGHE NHẠC:


Chia sẻ trang này