Top 10 loại hạt mẹ ăn con thông minh | Diễn đàn bà bầu ĐangBầu.com

Top 10 loại hạt mẹ ăn con thông minh

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bà bầu' bắt đầu bởi mebeMon, 14/10/17.

  1. mebeMon

    mebeMon Thành viên chính thức

    tai nghe thai nhi
    Bí Kíp Sinh Con Thông Minh mà bất cứ người làm cha mẹ đầu tiên cũng muốn biết!
    Tác dụng kỳ diệu của Âm nhạc đối với thai nhi - Khoa học thế giới đã chứng minh


    Các loại hạt tốt cho bà bầu phải đảm bảo ít nhất 2 tiêu chí: Bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ và hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của thai nhi.

    Đọc thêm: Top 8 thực phẩm mẹ bầu nên ăn để Sinh Con Thông Minh - Khỏe Mạnh

    Không chỉ là món ăn vặt ưa thích và có lợi cho sức khỏe của nhiều phụ nữ mang thai mà các loại hạt tốt cho bà bầu cò cung cấp nhiều a-xít béo thiết yếu hỗ trợ sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là top 10 loại hạt được cho là đứng đầu về dinh dưỡng tốt cho mẹ và bé:

    1. Hạt óc chó

    Giá trị dinh dưỡng “vàng” của hạt óc chó giúp loại hạt này luôn nằm trong top danh xưng hot nhất “hạt trường thọ”, “hạt muôn tuổi”. Mẹ có thể ăn óc chó trong suốt 40 tuần thai kỳ sẽ giúp não bộ thai nhi phát triển.

    Các nguyên tố vi lượng có trong hạt óc chó như kẽm, mangan, crom hay a-xit hữu cơ có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển trí thông minh của bé ngay trong bụng mẹ.

    2. Đậu phộng (hạt lạc)

    Trong động phộng có hơn 10 loại a-xit amin khác nhau mà mẹ bầu cần trong suốt thai kỳ. Hàm lượng lớn protein và lipit, đặc biệt là hàm lượng a-xít béo không bão hòa rất cao giúp thúc đẩy sự sản sinh ra các tế bào não, nâng cao khả năng ghi nhớ và tăng cường sự phát triển tư duy.

    Giá trị dinh dưỡng của đậu phộng còn cao hơn cả lương thực và có thể sánh ngang với các loại thực phẩm đắt tiền như thịt, sữa, trứng

    [​IMG]
    Mẹ có thể sử dụng các loại hạt chế biến các món tráng miệng cho bữa ăn phụ
    3. Hạt chi-a

    A-xít béo omega-3 rất cần thiết cho sự phát triển não của bé. Trong 100gr hạt chia chứa 19,3g omega-3, cao gấp 8 lần so với cá hồi và cao hơn rất nhiều so với các thực phẩm giảm Omega-3 khác.

    Ngoài ra, hạt chia còn chứa hàm lượng a-xít folic khá cao. A-xít này giúp phòng ngừa khiếm khuyết ống thần kinh của thai nhi và giúp thai nhi khỏe mạnh, thông minh hơn. Cùng với cá hồi thì hạt chia là bạn đồng hành tuyệt vời của bà bầu trong thai kỳ.

    4. Hạt bí ngô

    Không chỉ tốt cho não của thai nhi mà sử dụng hạt bí ngô trong chế độ ăn cho bà bầu còn hỗ trợ mẹ cải thiện hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ bị trầm cảm, làm đẹp và thư giãn hơn.

    Trong hạt bí ngô có chứa lượng lớn calo (1/4 tách hạt bí ngô có chứa tới 186 calo – một nửa lượng calo cần trong ngày với phụ nữ mang thai). Ngoài ra, hạt bí ngô còn giàu kẽm, omega-3 và folate.

    5. Hạt hướng dương

    Trong 1 cốc hạt hướng dương cũng cung cấp 35mg vitamin E, 5mg vitamin B5, 500mg kali, phốt pho 520mg, 250mg magiê, 160 mg folate, 42 mg selen, 5mg sắt.

    Sử dụng hạt hướng dương như món ăn vặt khoái khẩu giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể giúp mẹ bầu, an thai và làm giảm nguy cơ sảy thai đồng thời đề phòng hiện tượng thiếu máu.

    6. Hạt dưa

    Protid có trong thành phần hạt dưa là nguyên tố không thể thiếu cho thần kinh, cơ bắp, huyết dịch, nội tạng, xương khớp. Chất glucid trong hạt dưa là thành phần chính cấu tạo tế bào và thần kinh. Mẹ thường xuyên ăn hạt dưa để thai nhi được bổ sung thêm nhiều dưỡng chất.

    7. Hạt dẻ cười

    Có thể kể nhanh các dưỡng chất có trong loại hạt này như: Vitamin C, vitamin nhóm B, những chất khoáng vi lượng như canxi, sắt, magiê, phốt pho, mangan, đồng, selen, kẽm… Các dưỡng chất nfy thúc đẩy khả năng miễn dịch của mẹ và hỗ trợ tối ưu phát triển thai nhi.

    Nếu bị dị ứng với các loại hạt thì mẹ nên tránh ăn hạt dẻ cười khi mang thai. Các hợp chất a-xít trong hạt dẻ cười có thể gây dị ứng với các triệu chứng như ngứa da, hay hình thức nghiêm trọng của shock phản vệ là nôn, đau bụng, tiêu chảy, khó thở.

    8. Hạt sen

    Là loại hạt thông dụng phổ biến, hạt sen được biết đến với nhiều công dụng như giúp an thần, giảm stress. Với phụ nữ mang thai hạt sen cung cấp dưỡng chất như protit, lipit, gluxit, canxi, photpho, sắt, vitamin B1, B2, C giúp mẹ ngủ ngon, cải thiện vòng một sau sinh một cách hiệu quả, đặc biệt là giúp bé yêu trong bụng thông minh hơn.

    9. Hạt mắc-ca

    “Nữ hoàng của các loại hạt” là danh xưng dành riêng cho hạt mắc-ca. Không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao như chất béo, đường, protein, muối khoáng, vitamin B6, vitamin B1, canxi, sắt, phốt-pho… mà khi bổ sung loại hạt này vào khẩu phần ăn hằng ngày còn óp phần tích lũy năng lượng cho thai nhi và cải thiện được chứng chán ăn ở phụ nữ mang bầu.

    10. Hạt hạnh nhân

    Là nguồn dinh dưỡng tốt cho bà mẹ mang thai, giúp bé thông minh hơn từ trong bụng mẹ nhờ Omega 3 có trong hạnh nhân. Bên cạnh đó folate và axit folic có trong hạnh nhân cũng rất cần thiết cho mẹ bầu và là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho thai nhi. Chất axid folic có trong hạnh nhân giúp bé yêu trong bụng mẹ tránh các khuyết tật bẩm sinh.

    Với các lợi ích tối ưu trên, mẹ nhớ bổ sung các loại hạt tốt cho bà bầu vào khẩu phần ăn hằng ngày của mình nhé!
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/10/17

    BÁC SĨ NHI KHOA HƯỚNG DẪN CÁCH CHO THAI NHI NGHE NHẠC:


Chia sẻ trang này