Vì sao bà bầu không được ăn nhiều đồ ngọt?

Tran Nga

Tran Nga

Thành viên chính thức
Đối với bà bầu nếu ăn nhiều đường sẽ dẫn đến môi trường tinh thể phát triển không bình thường, trục mắt phát triển quá nhanh, đẩy nhanh quá trình cận thị.

Đọc thêm: Những loại đồ ăn giúp thai nhi thông minh, tinh mắt

Các mẹ bầu đừng lấy việc mang thai là một cái cớ hay ho để ăn tất cả những món ăn vặt hoặc đồ ngọt mà mình thèm nhé. Các món ăn ngọt thường chứa nhiều chất đường, giúp làm tăng năng lượng chứ không giàu chất dinh dưỡng. Điều đó có nghĩa là bà bầu sẽ tăng cân lên nhiều nhưng chất dinh dưỡng cho bé cần vẫn không được đáp ứng đủ. Vì vậy, các bà bầu không nên ăn đồ ngọt quá nhiều.


Nếu các mẹ bầu ghiền ngọt, đồ béo và dường như không thể cưỡng lại, hãy ăn ở một chừng mực giới hạn nào đó vì sức khỏe em bé thân yêu của bạn. Sau đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn chống lại những cơn thèm ngọt mà không cảm thấy bứt rứt, khó chịu.

Bà bầu ăn nhiều đồ ngọt ảnh hưởng đến thị lực thai nhi

Trong cuộc sống thường ngày nếu chúng ta ăn nhiều lương thực được bào chế tinh (ví dụ gạo tinh, bột mỳ tinh…) sẽ tích tụ lượng đường trong cơ thể càng nhiều. Chúng ta đều biết, cơ thể dung nạp quá nhiều đường rất không có lợi cho sự phát triển của mắt.


Phân tích từ thành phần dinh dưỡng, đối với một người bình thường, lượng đường quá nhiều trong cơ thể sẽ làm cho đường tích tụ trong cơ thể. Khi cơ thể trao đổi đường, cần lượng lớn vitamin, vì vậy vitamin bị tiêu hao nhiều dẫn đến không đủ, sẽ làm cho môi trường của tinh thể phát triển dị thường. Ngoài ra, các tế bào thị lực của mắt cũng cần nhiều lượng vitamin tham gia vào để phát triển.

Đối với bà bầu lại càng như vậy, nếu ăn nhiều đường sẽ dẫn đến môi trường tinh thể phát triển không bình thường, trục mắt phát triển quá nhanh, đẩy nhanh quá trình cận thị. Có thực nghiệm trên động vật chứng tỏ, động vật được thực nghiệm ăn nhiều đường cũng có ảnh hưởng lớn đến thị lực của động vật đó.

Nếu bạn bắt đầu bằng một buổi sáng đầy đủ dưỡng chất, bạn sẽ không cảm thấy thèm ăn vào giữa buổi sáng.

Hãy thử kết hợp với món sau đây: một quả trứng luộc, một quả cam, 1 bánh muffin từ bột nguyên cám, và 1 cốc sữa ít béo.

Tập thể dục thường xuyên

Hãy luôn giữ cơ thể ở trạng thái năng động, đó là cách giúp hạn chế cơn đói và xao nhãng khỏi cơn thèm ăn. Tập thể dục thường xuyên còn là một cách hiệu quả để giúp tăng sự sức bền cho cơ thể trước những thay đổi do hóc môn và sức nặng của bầu.

Lợi dụng cơn thèm ăn


Luôn chuẩn bị sẵn đồ ăn vặt và sẵn sàng ăn khi bạn trở về nhà, hoặc bạn có thể muốn ăn đồ ăn vặt trước khi rời khỏi công ty. Nếu bạn trở về nhà và cảm thấy rất đói và không có bất cứ món nào để ăn, bạn có thể ăn tạm một món nào đó mà bạn không yêu thích lắm.

Ăn những món kích thước nhỏ

Hãy tập ăn đồ ăn vặt một lượng ít, hơn là vặt một phần lớn hoặc ăn một ô chocalate thay vì ăn nguyên một thanh chocolate lớn.

Đọc thêm: Những bằng chứng khoa học chứng minh tác dụng kỳ diệu của âm nhạc với thai nhi

Nguồn: Gia đình Việt Nam
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
B

bau24h

Thành viên mới
mình xem ở đây có các kiến thức về dinh dưỡng,tình dục - sức khỏe cho mẹ mang thai và nuôi con lần đầu rất hay nhé

Kênh Youtube đấy nhé các mẹ

https://www.youtube.com/channel/UCUaDMV_KtzkHc_9xVLWGyTQ

Dinh dưỡng - tình dục - kiến thức khi mang bầu

https://www.youtube.com/playlist?list=PLDsnbsc_N31ZXaPvrHaq98L4t4hhJkWwh

Tên hay – Ý nghĩa – Hợp phong thủy cho bé 2017
https://www.youtube.com/playlist?list=PLDsnbsc_N31bc91PkGep8qqYZaU38s_id
 
Bên trên