Chế độ dinh dưỡng chuẩn cho bà bầu giúp "mẹ thon, con khỏe" | Diễn đàn bà bầu ĐangBầu.com

Chế độ dinh dưỡng chuẩn cho bà bầu giúp "mẹ thon, con khỏe"

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bà bầu' bắt đầu bởi tiptopkid, 24/5/16.

  1. tiptopkid

    tiptopkid Tai nghe thai nhi số 1 Việt Nam

    tai nghe thai nhi
    Bí Kíp Sinh Con Thông Minh mà bất cứ người làm cha mẹ đầu tiên cũng muốn biết!
    Tác dụng kỳ diệu của Âm nhạc đối với thai nhi - Khoa học thế giới đã chứng minh


    Dù đang thảnh thơi hay bận rộn với kế hoạch sau sinh, mẹ cần nhớ thực hiện 8 điều quan trọng sau đây trước khi lâm bồn nhé

    Những ngày cuối thai kỳ, tâm trạng chung của các bà bầu là hồi hộp, lo lắng và mong nhanh đến ngày sinh để được gặp con yêu. Có bà bầu dành thời gian hưởng thụ, gặp gỡ bạn bè hoặc ăn những món ăn mình thích vì sau khi sinh sẽ phải kiêng khem nhiều. Có những mẹ lại tranh thủ trang hoàng, dọn dẹp nhà cửa sạch đẹp để đón con yêu. Vào những ngày cuối thai kỳ này, cơ thể bà bầu khá nặng nề, không gian trong tử cung chật chội khiến bé đạp ít hơn. bà bầu ăn ngon miệng nhưng lại ngủ kém vì thường phải dậy tiểu đêm và bị đau lưng nhiều.

    Hạn chế tiếp xúc với hóa chất độc hại


    [​IMG]


    Các hóa chất độc hại có mặt ở khắp mọi nơi như nước tẩy rửa, thực phẩm, đồ gia dụng. Mẹ hạn chế dùng các loại nước tẩy rửa và chú ý hơn trong việc lựa chọn thực phẩm an toàn. Không dùng đồ nhựa có chứa chất BPA vì sẽ gây hại cho thai nhi.


    Chăm sóc sức khỏe hệ tiêu hóa



    [​IMG]


    Mẹ khỏe thì con mới khỏe – câu nói này chẳng bao giờ sai. Trước khi lâm bồn, mẹ càng phải chăm sóc sức khỏe hệ tiêu hóa cho chính mình, để sau khi sinh có nhiều sữa cho con bú hơn. Cố gắng mỗi ngày ăn một hộp sữa chua để cải thiện đường tiêu hóa, kích thích dịch vị và tăng cảm giác ngon miệng.


    Tập yoga


    [​IMG]


    Các bài tập yoga không những có tác dụng cân bằng tâm lý mà còn giúp tăng độ đàn hồi cho cơ quan sinh dục. Nhờ vậy mà mẹ sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn trong quá trình sinh nở, quá trình chuyển dạ cũng rút ngắn đi và ít có nguy cơ gặp biến chứng khi sinh.

    Tránh xa stress



    [​IMG]


    Vẫn biết thời gian này mẹ bầu rất lo lắng và căng thẳng, nhưng stress chẳng hề giúp ích gì. Khi bạn bị stress, cơ thể tự động sản xuất nhiều hormone cortisol – loại hormone gây hại cho cơ thể, hạn chế lưu thông máu. Mẹ có thể tập các bài tập hít thở sâu để giảm căng thẳng.

    Châm cứu


    [​IMG]


    Châm cứu giúp điều chỉnh lượng hormone trong cơ thể và tăng lưu lượng máu về tử cung. Mẹ bầu sẽ cảm thấy dễ chịu hơn và em bé cũng nhận được nhiều dinh dưỡng và oxy hơn. Trước khi thực hiện châm cứu, cần sự tư vấn và chỉ định của bác sỹ.

    Khám nha khoa


    [​IMG]


    Bà bầu có thể gặp các vấn đề liên quan đến răng miệng trong thời gian mang thai, đặc biệt là chảy máu chân răng. Bệnh này có liên quan đến tình trạng sinh non và sinh con nhẹ cân. Mẹ cần đi khám nha khoa để có phương pháp phòng tránh và điều trị chứng này.

    Tập thể dục thường xuyên


    [​IMG]


    Tập thể dục hàng ngày vừa giúp nâng cao sức khỏe, giảm stress, giảm táo bón, và còn giảm thiểu nguy cơ tiểu đường thai kỳ và huyết áp cao. Những mẹ bầu có thói quen tập thể dục thường xuyên thường sinh nở dễ dàng hơn các mẹ khác.

    8. Khám sức khỏe toàn diện


    [​IMG]


    Mẹ bầu vẫn nên khám sức khỏe toàn diện trước khi sinh, tuy nhiên không được chụp X-quang hoặc thực hiện các xét nghiệm cấm chỉ định cho phụ nữ mang thai.


     

    BÁC SĨ NHI KHOA HƯỚNG DẪN CÁCH CHO THAI NHI NGHE NHẠC:


Chia sẻ trang này