10 lợi ích vàng khi bà bầu tập Yoga | Diễn đàn bà bầu ĐangBầu.com

  1. This site uses cookies. By continuing to use this site, you are agreeing to our use of cookies. Tìm hiểu thêm.

10 lợi ích vàng khi bà bầu tập Yoga

Thảo luận trong 'Chăm sóc thai phụ' bắt đầu bởi admin, 12/12/17.

  1. admin

    admin Administrator Thành viên BQT

    tai nghe thai nhi
    Bí Kíp Sinh Con Thông Minh mà bất cứ người làm cha mẹ đầu tiên cũng muốn biết!
    Tác dụng kỳ diệu của Âm nhạc đối với thai nhi - Khoa học thế giới đã chứng minh


    Bà bầu tập Yoga thường xuyên trong thai kỳ không chỉ tăng cường sức khỏe và cải thiện tinh thần khi mang thai mà còn là bước chuẩn bị quan trọng để vượt cạn.

    Đọc thêm: Bà bầu có nên tập yoga hay không?

    Càng gần ngày sinh cơ thể của mẹ bầu càng nặng nề, như không phải thuộc về bạn nữa. Tập yêu cơ thể của chính mình và thiên thần nhỏ sắp chào đời mẹ bầu nhé. Bà bầu tập Yoga trước khi sinh là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho chính mình, cũng như cho em bé đang lớn lên từng ngày.

    Điều quan trọng nhất khi bà bầu tập Yoga là tìm thấy các bài tập thích hợp với mình, mẹ có thể đến lớp tập Yoga, học qua Youtube hay tự học ở nhà. Lắng nghe cơ thể và làm theo điều bạn thấy thoải mái, thích hợp nhất.

    10 lợi ích vô giá khi mẹ bầu tập Yoga trong thai kỳ đó là:

    Phát triển sức mạnh và sức bền

    Khi em bé phát triển trong cơ thể từng ngày, mẹ bầu cần thêm năng lượng và sức mạnh để có thể chịu thêm trọng lượng. Các tư thế Yoga giúp gia tăng sức mạnh cho hông, lưng, cánh tay và vai.

    Tư thế thích hợp: Chào mặt trời

    Cân bằng

    Trong suốt 40 tuần thai, mẹ bầu dễ mất cân bằng về mặt tâm lý lẫn thể chất. Về mặt thể chất, thai nhi lớn lên từng ngày trong cơ thể làm mẹ đi đứng dễ mất thăng bằng.

    [​IMG]
    Tư thế cái cây thích hợp trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ 2

    Về mặt cảm xúc, mẹ bầu hay cảm thấy mệt mỏi, cáu gắt do cả hai hormone progesterone và estrogen đều tăng cao. Trung tập hít thở sâu, lắng nghe cơ thể của chính mình khi tập Yoga sẽ giúp mẹ bầu điều chỉnh sự cân bằng về cả thể chất và cảm xúc.

    Tư thế thích hợp: Cái cây

    Giảm căng thẳng vùng lưng dưới, hông, ngực, lưng trên, cổ và vai

    Thai càng nhiều tuần tuổi, càng nhiều sức nặng, căng thẳng đè lên những nhóm cơ này. Khi bụng càng to, mẹ bầu càng có khuynh hướng cong lưng lại để chịu sức nặng. Hông cũng trở nên căng cứng hơn do sức nặng của thai nhi đè lên vùng bụng. Khi đó kích thước bộ ngực cũng tăng lên, làm cho vùng lưng trên và ngực của mẹ bầu cũng căng thẳng hơn. Vùng cổ và vai cũng không ngoại lệ.

    Tập các tư thế Yoga thích hợp trong thai kỳ sẽ giúp mẹ bầu giảm căng thẳng tất cả các nhóm cơ trên.

    Tư thế thích hợp: Nữ thần

    Đọc thêm: Các tư thế ngồi sai lầm của bà bầu khiến thai nhi không có ô xy mà thở :(

    Làm dịu hệ thần kinh

    Khi mẹ bầu tập Yoga, việc thở sâu sẽ giúp hệ thống thần kinh đi vào chế độ đối giao cảm – là trạng thái chịu trách nhiệm cho sự thư giãn, xoa dịu của hệ thần kinh. Khi ở trong chế độ đối giao cảm, hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, mẹ bầu sẽ ngủ ngon hơn, và hệ thống miễn dịch sẽ ở mức tốt nhất.

    Tư thế thích hợp: Ngồi thiền hoặc thư giãn

    Chuẩn bị cho cơn chuyển dạ

    Khi tập Yoga, mẹ bầu tập làm chủ hơi thở của mình, đối với nhiều người, việc điều hoà hơi thở đôi khi không mấy dễ dàng. Trong cơn chuyển dạ, nếu đã biết cách điều hoà hơi thở, mẹ bầu sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi những con đau kéo đến. Khi hít vào, mẹ cảm nhận được cơn đau đến mức nào, khi thở ra, mẹ bầu cũng từ từ “thở” con đau đi ra theo từng hơi thở.

    Tư thế thích hợp: Con bò

    [​IMG]
    Làm chủ hơi thở bằng cách tập tư thế yoga con bò sẽ giúp mẹ chuyển dạ nhanh hơn​

    Cảm giác kết nối với em bé

    Tập luyện Yoga trong thai kỳ sẽ làm cho mẹ bầu trở nên nhạy cảm hơn, có thể nhận ra những thay đổi nhỏ đang xảy ra bên trong cơ thể từng ngày. Tập trung thực hiện các động tác Yoga cùng việc tập thở, mẹ bầu càng cảm nhận được những thay đổi bên trong rõ ràng.

    Tư thế thích hợp: Mở ngực

    Tăng tuần hoàn máu

    Những động tác Yoga góp phần tăng tuần hoàn máu ở các khớp, nhờ đó các cơ dẻo dai hơn trong suốt thai kỳ. Ngoài ra, lưu thông máu trong cơ thể tăng cũng góp phần làm giảm tình trạng sưng phù, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch, tạo ra môi trường khoẻ mạnh cho thai nhi phát triển.

    Tư thế thích hợp: Đứng chào

    Thực hành thở mỗi ngày

    Đây là một công cụ hữu ích cho mẹ bầu khi sinh. Nếu mẹ bầu hít thở có ý thức, huyết áp và nhịp tim được điều chỉnh, giữ cho hệ thần kinh ở trạng thái thư giãn đối giao cảm. Mẹ bầu bình tĩnh sẽ sinh ra những em ngoan ngoãn.

    Cảm thấy cảm thông

    Khi tập Yoya cùng một nhóm phụ nữ mang thai cùng hiểu rõ những gì mẹ bầu đang trải qua, hẳn là sẽ cảm thấy rất an ủi và dễ chịu.

    Thời gian nuôi dưỡng

    9 tháng 10 ngày là khoảng thời gian mẹ bầu sống chậm, bỏ qua những ngày bận rộn, để có nhiều thời gian chăm sóc bản thân và thiên thần nhỏ sắp chào đời, ví dụ như khi tập Yoga mỗi ngày là mẹ đang chăm sóc mình và em bé nhiều hơn.


    Bà bầu tập Yoga sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích đặc biệt, đúng không nào. Tùy vào thể trạng cũng như thời gian của mỗi bầu mà lựa chọn những bài tập thích hợp mẹ nhé!

    Theo fitpregnancy
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/12/17

    BÁC SĨ NHI KHOA HƯỚNG DẪN CÁCH CHO THAI NHI NGHE NHẠC:


Chia sẻ trang này